Thị trường

Bầu Đức đầu tư ngàn tỷ chăn nuôi bò

(DNVN) - Bầu Đức, ông chủ của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã từng trồng mía và nuôi lợn trên đất Lào, nay lại chuyển sang nuôi bò với mức đầu tư lên tới 3.600 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bình Định cho biết đã chấp thuận cho Công ty CP Đầu tư chăn nuôi Bình Hà (có cổ phần của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) đầu tư dự án Chăn nuôi bò giống và bò thịt chất lượng cao tại tỉnh, với tổng vốn lên đến 3.600 tỷ đồng.

Bầu Đức sẽ đầu tư 3.600 tỷ đồng nuôi bò.
Bầu Đức sẽ đầu tư 3.600 tỷ đồng nuôi bò.

Dự án đã được cấp trên 5.000ha đất đồi tại 4 huyện Vân Canh, Hoài Nhơn, An Lão và Hoài Ân. Siêu dự án này có quy mô 100.000 con bò giống và bò thịt. Theo tiến độ, dự án bắt đầu triển khai và đi vào kinh doanh ngay trong năm 2015.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, có khoảng 40.000 bò giống và 60.000 bò thịt được nhập khẩu trong năm nay, trong đó dự kiến nhập bò Brahman từ Australia. Giống bò ngoại này có thể lực tốt, thích nghi cao với điều kiện nhiệt đới, khô hạn.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ phát triển đồng cỏ voi lai tại Bình Định, thích hợp với nhiều loại đất, thời gian lưu gốc hơn 8 năm.

Giống cỏ này có ưu điểm vượt trội so với các loại cỏ thông thường vì cho năng suất cao, chất lượng tốt, hàm lượng dinh dưỡng rất cao, khẩu vị ngon, hệ số tiêu hóa cao.

 Doanh nghiệp còn sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel giúp cỏ phát triển quanh năm, cung ứng dồi dào thức ăn cho bò mà không phụ thuộc vào thời tiết.

 

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo