Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bill Gates có thể trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới

Bill Gates nổi tiếng là vị tỷ phú sở hữu số tài sản kếch sù. Dù đã rời khỏi Microsoft từ lâu và liên tục bỏ hàng tỷ USD vào các hoạt động từ thiện, nhưng doanh nhân này hiện vẫn là tỷ phú giàu nhất thế giới với số tài sản trị giá 84,4 tỷ USD.

Mặc dù còn cách tới hơn 915,6 tỷ USD để trở thành một "nghìn tỷ phú" nhưng một báo cáo mới đây cho thấy khối tài sản của Bill Gates đang gần chạm tới cột mốc không tưởng.

Theo Bussiness Insider, một báo cáo mới đây về sự giàu có và bất bình đẳng của tổ chức Oxfam đã chỉ ra rằng những người siêu giàu như Bill Gates đã có tốc độ tăng trưởng tài sản chóng mặt trong vòng một thập niên vừa qua. Nếu đà tăng trưởng như hiện nay được tiếp tục, thế giới sẽ có một "nghìn tỷ phú" đầu tiên là Bill Gates trong 25 năm nữa.

Bill Gates.

Cụ thể, vào năm 2009, trên toàn thế giới có 793 tỷ phú với tổng tài sản là 2,4 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, tới năm 2016, tổng lượng tài sản của 793 tỷ phú kể trên đã lên tới 5 nghìn tỷ USD, tương ứng với mức tăng 11% hàng năm.

Dựa vào danh sách những người giàu nhất thế giới được báo Forbes công bố, mức tài sản hiện nay của Bill Gates đang là 84,4 tỷ USD. Nếu mức tăng trung bình 11% được tiếp tục nhờ vào các khoản đầu tư trước đó, khối tài sản của Bill Gates sẽ đạt mức 1.000 tỷ USD vào năm 2042, nghĩa là ông ta sẽ trở thành nghìn tỷ phú đầu tiên trên thế giới.

Được biết kể từ năm 1987, Gates đã nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes. Ông là người giàu nhất trong những năm 1995-2007, năm 2009 và từ năm 2014 đến nay.

Tỷ phú cũng được biết đến với hoạt động từ thiện của mình. Quỹ Bill và Melinda Gates Foundation (BMGF) là quỹ tư nhân lớn nhất trên thế giới và đã quyên góp hơn 44,3 tỷ USD kể từ khi nó được thành lập vào năm 2000.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo