Quốc tế

Bộ binh và không quân Syria giáng đòn tấn công ở Homs, IS tổn thất nặng

(DNVN)-Lực lượng bộ binh và không quân Syria đã bắn phá dữ dội các căn cứ của IS tại phía Đông tỉnh Homs khiến phiến quân này chịu nhiều tổn thất cả về người và của.

Lực lượng bộ binh của quân đội Syria đã giao tranh với phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Đông tỉnh Homs gần biên giới với tỉnh Deir Ezzur, tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria cày nát pháo đài của phiến quân, Mỹ “bất lực” trước vũ khí siêu âm của Nga

Các đơn vị quân đội Syria cũng đã phát động cuộc tấn công bằng tên lửa và pháo binh chống lại một nhóm khủng bố IS đang di chuyển từ al-Tanf tới phía Tây, gây tổn thất lớn cho chúng. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS hạ "knock out" 2 khẩu pháo của quân đội Syria, Triều Tiên nổi cơn thịnh nộ với Mỹ

Bộ binh và không quân Syria giáng đòn tấn công ở Homs, IS tổn thất nặng

Lực lượng không quân Syria cũng đã bắn phá các căn cứ của IS tại khu vực al-Mo'eizileh và trạm T2 ở phía Đông sa mạc Badiyeh ở Homs và phía Đông Nam thị trấn al-Quaryatayn, phá hủy một loạt căn cứ của khủng bố và tiêu diệt một số tay súng phiến quân. 

Trong khi đó, nguồn tin từ chiến trường cho biết, trong khuôn khổ chiến dịch này, hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, trong khi thiết bị quân sự của chúng đã bị phá hủy. 

Hôm 20/3, quân đội Syria đã điều số lượng lớn lực lượng và thiết bị quân sự tới Đông Homs sau khi đẩy lùi một cuộc tấn công dữ dội của IS nhằm vào các căn cứ gần căn cứ T2. 

>> DÒNG SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Cụ thể, quân đội Syria đã điều hàng trăm binh lính, một số xe và thiết bị quân sự từ Badiyeh ở Palmyra tới những khu vực gần T2. 
Nguồn tin lưu ý rằng, đoàn xe quân sự đã được điều tới khu vực này sau cuộc tấn công ác liệt của IS nhằm vào lực lượng Syria tại đây. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo