Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: IS hạ "knock out" 2 khẩu pháo của quân đội Syria, Triều Tiên nổi cơn thịnh nộ với Mỹ

IS hạ "knock out" 2 khẩu pháo của quân đội Syria, Triều Tiên nổi cơn thịnh nộ với Mỹ, ông Putin ra tuyên bố khiến phương Tây lạnh gáy sau khi thắng cử, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị bắt… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 20/3.

Triều Tiên nổi cơn thịnh nộ sau khi Trump tuyên bố điều này. Triều Tiên giận dữ đưa ra những cảnh báo rắn sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận các cuộc tập trận quân sự với Hàn Quốc sẽ diễn ra vào đầu tháng 4. (CHI TIẾT)

Putin ra tuyên bố khiến phương Tây lạnh gáy sau khi thắng cử. Tuyên bố sẽ tạo ra thêm nhiều loại vũ khí tối tân của Tổng thống Nga Putin ngay sau khi thắng cử ngoạn mục được cho là sẽ khiến phương Tây phải dè chừng... (CHI TIẾT)

Ông Lee Myung-bak có thể sẽ là cựu TT thứ 4 của HQ bị bắt giam. Hôm 19/3, Viện Kiểm sát khu vực Trung Seoul đã đề nghị Tòa án ban lệnh bắt giam với cựu Tổng thống Lee Myung-bak với cáo buộc nhận hối lộ và biển thủ. (CHI TIẾT)

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị bắt. Ngày 20/3, cảnh sát Pháp đã bắt giữ cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy để điều tra về những cáo buộc liên quan đến những khoản tiền tài trợ cho chiến dịch tranh cử của ông hồi năm 2007. (CHI TIẾT)

Hội đàm với Nga thất bại, phiến quân giáng đòn trả đũa dữ dội ở Đông Ghouta. Lực lượng nổi dậy Hồi giáo đã phát động một cuộc tấn công đáp trả quy mô lớn tại khu vực Đông Ghouta thuộc Damascus của Syria sau khi các cuộc đàm phán hòa bình với Nga đổ vỡ. (CHI TIẾT)

IS nã tên lửa, hạ "knock out" 2 khẩu pháo của quân đội Syria. Với cuộc tấn công dữ dội được tiến hành bởi lực lượng IS trên khắp các khu vực do quân đội Syria kiểm soát ở tỉnh Deir Ezzor từ đêm 17/3 cho đến chiều 18/3, hai khẩu pháo của quân đội Syria đã bị tên lửa chống tăng của IS hạ "knock out". (CHI TIẾT)

"Crimea tham gia bầu cử Tổng thống Nga - Thông điệp gửi phương Tây". Theo một quan sát viên đến từ Đức, với cuộc bầu cử tổng thống Liên bang Nga, người dân Crimea đã đặt dấu chấm hết cho câu hỏi về chủ quyền bán đảo, câu hỏi này được vĩnh viễn khép lại. (CHI TIẾT)

Nga ra tối hậu thư cho Anh vụ điệp viên bị đầu độc. Nga giận dữ yêu cầu Anh xin lỗi Moscow về vụ cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc sau khi Ngoại trưởng Boris Johnson cáo buộc sự phủ nhận của Điện Kremlin về vụ việc là "phi lý". (CHI TIẾT)

Quân đội Syria "tống cổ" khủng bố khỏi hơn 80% diện tích Đông Ghouta. Theo các nguồn tin quân sự, binh lính Syria đã giải phóng trên 80% diện tích khu vực Đông Ghouta do phiến quân khủng bố kiểm soát trước đó. (CHI TIẾT)

Người Kurd tố Mỹ giải cứu một loạt chỉ huy IS ở Syria. Nguồn tin từ người Kurd ở Đông Bắc Syria hôm 19/3 cho biết, binh lính Mỹ đã thực hiện các chiến dịch không vận để giải cứu số lượng lớn chỉ huy IS bị mắc kẹt ở Syria. (CHI TIẾT)

Syria: Chiến cơ Nga tái không kích phiến quân ở Nam Idlib. Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tái khởi động chiến dịch không kích nhằm vào phiến quân ở phía Nam vùng nông thôn tỉnh Idlib. (CHI TIẾT)

Nhà Trắng: TT Trump không có ý định chúc mừng ông Putin tái đắc cử. Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa chúc mừng người đồng cấp Nga Vladimir Putin giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử hôm 18/3, đồng thời không có kế hoạch điện đàm với ông chủ Điện Kremlin. (CHI TIẾT)

Đông Ghouta: Quân đội Syria tiến công như vũ bão, khủng bố buộc phải "xuống nước". Trong bối cảnh quân đội Syria tiến công như vũ bão, các tay súng khủng bố thuộc hai nhóm phiến quân lớn ở Đông Ghouta đã đồng ý di dời tới Tây Bắc Syria theo một thỏa thuận ký với Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria. (CHI TIẾT)

Ông Donald Trump mất 400 triệu USD từ khi làm Tổng thống. Một năm sau khi nhậm chức, tài sản của Tổng thống Donald Trump đã giảm khoảng 400 triệu USD xuống còn 3,1 tỷ USD. Điều này khiến ông giảm hơn 200 bậc trong danh sách những tỷ phú hàng đầu của Forbes. (CHI TIẾT)

Hàn Quốc lập đơn vị tên lửa đối phó Triều Tiên. Truyền thông Hàn Quốc đưa tin quân đội nước này sẽ thành lập một lực lượng tên lửa chiến thuật mới để đối phó với sức mạnh của pháo tầm xa Triều Tiên. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria ném bom rải thảm xóa sổ phiến quân ở Dara'a. Các máy bay chiến đấu của quân đội Syria đã rải thảm bom xuống các khu vực phiến quân kiểm soát ở tỉnh Dara'a để tiêu diệt và xóa sổ chúng khỏi khu vực. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo