Hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ Công Thương "trảm" thêm một công ty đa cấp làm ăn "bát nháo"

(DNVN) - Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa phạt 350 triệu đồng đối với Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam do những sai phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, trong thời gian qua, trên cơ sở Đơn khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp (BHĐC) và phản ánh của báo chí, Cục này đã tiến hành điều tra, xác minh các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động BHĐC của Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam có địa chỉ trụ sở chính tại B5 D6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 19/7, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam với tổng số tiền phạt là 350 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Qua điều tra, Cục Quản lý cạnh tranh phát hiện Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam đã có những sai phạm như: Duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia BHĐC; không ký hợp đồng bằng văn bản với người tham gia BHĐC; không cam kết cho người tham gia BHĐC trả lại hàng hóa.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng cho biết, theo quy định, Công ty CP Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam có 30 ngày để khiếu nại quyết định của Cục. Quá thời hạn này, nếu Công ty không khiếu nại, hoặc khiếu nại bị bác bỏ, Cục sẽ tiến hành các bước tiếp theo của quy trình xử lý theo quy định của pháp luật về cạnh tranh và bán hàng đa cấp.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày 19/7, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam (tên cũ: Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Trường Giang Việt Nam) có địa chỉ trụ sở chính: Tầng 1 tòa nhà CT3 Khu đô thị Văn Quán, Phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội vì những sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo