Thị trường

Bộ trưởng Công Thương nói về việc cắt bỏ 675 điều kiện kinh doanh

(DNVN) - Theo Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, việc cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh không phải là quyết định một sớm một chiều mà là quá trình làm việc lâu dài, qua nhiều đợt khác nhau với tinh thần nghiêm túc, khách quan, công khai, minh bạch và đồng bộ rất cao.

Khẳng định trên được Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đưa ra tại buổi làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu, sáng 22/9.

Tại buổi làm việc, ông Dũng truyền đạt lại lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là việc Bộ Công Thương vừa công bố cắt giảm 675 điều kiện kinh doanh, đây là một động thái tích cực, rất đáng biểu dương của Bộ Công Thương.

Cũng tại buổi làm việc, rất nhiều các ý kiến của thành viên Tổ công tác Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Công Thương, đặc biệt là việc cắt giảm được 675 điều kiện kinh doanh. Theo đó, có đại biểu cho biết, trong số các Bộ, ngành có những động thái tích cực trong công tác cải cách hành chính, cắt giảm điều kiện kinh doanh thì Bộ Công Thương là Bộ duy nhất đưa ra được con số cụ thể và những nội dung, điều kiện kinh doanh được cắt giảm.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc.

Nói về việc này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh chia sẻ: “Đây không phải là quyết định một sớm một chiều mà là quá trình làm việc lâu dài, qua nhiều đợt khác nhau với tinh thần nghiêm túc, khách quan, công khai, minh bạch và đồng bộ rất cao”.

Phản hồi trước ý kiến băn khoăn của một số đại biểu tại buổi làm việc về con số 675 điều kiện kinh doanh được cắt giảm, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Chúng tôi không cố gắng đạt được con số để gây ấn tượng. Chúng tôi đã cân nhắc, rà soát rất kỹ trên cơ sở pháp lý và tình hình thực tế để phục vụ cho doanh nghiệp một cách tốt nhất nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu lực quản lý nhà nước”.

Trước đó, ngày 21/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký ban hành Quyết định số 3610a/QĐ-BCT ban hành phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương giai đoạn 2017 – 2018 với quy mô chưa từng có.

Theo quyết định này, 675 điều kiện đầu tư, kinh doanh được cắt giảm, nhiều hơn khoảng 60 điều kiện so với dự kiến ban đầu. Con số này được Bộ Công Thương đưa ra sau hơn hai tuần các đơn vị tiến hành rà soát cắt giảm, đơn giản hóa các điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực Bộ quản lý.

Như vậy, sau khi cắt giảm, số điều kiện còn lại chỉ còn 541 thay vì con số dự kiến ban đầu là 752 điều kiện. Đây được coi là đợt cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh chưa từng có trong lịch sử ngành Công Thương với số lượng điều kiện đầu tư kinh doanh bị cắt giảm lớn nhất từ trước đến nay.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo