Pháp luật

Cái chết của doanh nhân Hà Linh: Trung Quốc tăng cường lực lượng điều tra

(DNVN) - Bộ Công an Trung Quốc đã tăng cường đoàn về Quảng Đông để trực tiếp điều tra vụ việc theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam

Thông tin trên được đưa ra tại phiên họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 12/11.

Theo tin từ Zing.vn, đề cập đến thông tin mới nhất về vụ việc nữ doanh nhân tỉnh Lâm Đồng, Hà Thúy Linh, tử vong đột ngột tại Trung Quốc, tại cuộc họp báo, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, Bộ Công an Trung Quốc và công an Quảng Đông phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Việt Nam để tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.

Nữ doanh nhân ngành trà Hà Linh. Ảnh: Thanh Niên.

"Bộ Công an Trung Quốc đã tăng cường đoàn về Quảng Đông để trực tiếp điều tra vụ việc theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam", ông Bình cho hay.

Cùng lúc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Quảng Châu đang theo dõi chặt chẽ, theo sát vụ việc, làm sao sớm có thông tin và hoàn thiện các thủ tục cần thiết  để sớm đưa thi hài bà Hà Linh về nước. 

Theo báo Dân Trí, trước đó, vào trưa ngày 22/9, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu thông báo với Công ty TNHH Hà Linh có nhận được thông tin một phụ nữ người Việt Nam bị cướp tài sản và bị thương nặng. Sau đó, nạn nhân được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu trong tình trạng hôn mê và đã tử vong vào sáng cùng ngày.

Theo nguồn tin từ công ty, trước đó ở Đài Loan có tin đồn trà ô long ở Lâm Đồng nhiễm hóa chất dioxin, bà Linh phải trực tiếp sang giải quyết. Một số đối tác của bà Linh ở Đài Loan, Trung Quốc có nợ bà một số tiền nhất định.

Người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh, Luật sư Trương Quang Quý, cho rằng trước khi qua đời tại một bệnh viện ở Quảng Đông (Trung Quốc), bà Linh đã có ít phút hồi tỉnh và kịp nói với các y bác sĩ rằng bà bị cho uống thuốc độc tại một quán nước, sau đó mê man rồi bị đánh đập dập và bị cướp hết toàn bộ nữ trang, tiền bạc và giấy tờ.

 

Sáng 7/11, Sở Ngoại vụ Lâm Đồng xác nhận, thông qua Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Bộ Công an Trung Quốc đã cấp giấy chứng tử của bà Hà Thúy Linh và gửi về Việt Nam để gia đình làm các thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động của Công ty Hà Linh.

Cơ quan chức năng Việt Nam tại Trung Quốc đã thông báo với gia đình là các thủ tục khám nghiệm tử thi của bà Hà Linh sẽ được phía Trung Quốc xác định lại. Do đó, họ chưa thể ấn định thời gian bàn giao thi thể. Hiện, sau gần hai tháng tử vong tại Quảng Đông, Trung Quốc, thi thể của doanh nhân Hà Linh vẫn chưa được trao trả.

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo