Quốc tế

Căn cứ Nga tại Syria tố Mỹ hậu thuẫn IS thông qua SDF

(DNVN) - Căn cứ không quân của Nga ở tỉnh Lattakia, được gọi là Humeimim cáo buộc Washington đang hậu thuẫn cho những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xung (IS) thông qua nhóm phiến quân Các lực lượng dân chủ Syria (SDF).

Mỹ bị tố hậu thuẫn IS thông qua lực lượng SDF

Theo hãng tin Fars, Washington bị tố đã hậu thuẫn IS thông qua các đồng minh được nước này tạo ra một cách bất hợp pháp bao gồm SDF - tổ chức muốn đẩy Syria đến sự tan rã.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran "tuyên chiến" với Mỹ, vũ khí của Mỹ tại Syria rơi vào tay Al-Qaeda

Các nguồn tin địa phương ở Deir Ezzur báo cáo rằng,SDF đã bắt giữ hàng chục thường dân trong tỉnh, bao gồm cả phụ nữ, trẻ em và người cao tuổi, đang trên đường từ Damascus đến khu vực và ngăn họ di chuyển đến Deir Ezzur.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công quân sự tại Syria, thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

Một nguồn tin đầy đủ tiết lộ đầu tuần này rằng, các lực lượng Mỹ đã xây dựng một căn cứ quân sự mới trong khu vực sa mạc ở Đông Deir Ezzur hai tuần sau khi SDF do Washington bảo trợ bắt đầu hoạt động chống IS ở miền Đông Syria.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nguồn tin cho biết quân đội Mỹ đang xây dựng một căn cứ mới được trang bị các công cụ và hệ thống quân sự tiên tiến, hiện đại tại Badiyeh al-Sha'afa ở tỉnh Deir Ezzur. Động thái này được cho là phản ánh sự hỗ trợ đặc biệt dành cho SDF.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo