Hỗ trợ doanh nghiệp

Canada hỗ trợ các sáng kiến đổi mới của doanh nghiệp tại Sóc Trăng

Đại sứ Canada tại Việt Nam, ông David Devine vừa đến Sóc Trăng để trao giải thưởng Ngày Sáng tạo Doanh nghiệp vừa và nhỏ và công bố vòng thi thứ hai của cuộc thi này.

 Với mong muốn giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ đổi mới và cải thiện năng lực sản xuất, cuộc thi Ngày sáng tạo đã được khởi động vào tháng 6/2014 thông qua hoạt động hỗ trợ phát triển của Canada cho tỉnh Sóc Trăng. 

Đại sứ Canada tại Việt Nam David Devine thăm gian hàng của một doanh nghiệp tư nhân
 
Theo Đại sứ Davis Devine: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Tạo tăng trưởng kinh tế bền vững với vai trò đi đầu của khu vực tư nhân là lựa chọn số một để phá vỡ chu kỳ nghèo đói. Do đó, sự đóng góp của Canada cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ giúp cải thiện khả năng cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng và giảm nghèo ở Việt Nam.
 
Thông qua cuộc thi Ngày Sáng tạo, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được mời nộp đề xuất về cách sử dụng khoản tiền thưởng lên đến 500 triệu đồng để nâng cao năng lực sản xuất của mình. Đã có tổng cộng 16 doanh nghiệp vừa và nhỏ gửi đề xuất, trong đó 5 doanh nghiệp đã được chọn vào vòng chung kết. 
 
Cuộc thi Ngày Sáng tạo là một hoạt động nằm trong Dự án Phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Sóc Trăng của Canada với đóng góp tối đa của Bộ Ngoại giao, Thương mại và Phát triển Canada là 10 triệu đôla Canada. Mục đích của Dự án này nhằm mở rộng các cơ hội kinh tế  cho nam giới, phụ nữ nghèo vùng nông thôn, người dân tộc thiểu số thông qua việc tài trợ  kinh phí cho tỉnh Sóc Trăng xây dựng và triển khai Kế hoạch 5 năm phát triển Doanh nghiệp vừa và nhỏ. 
 
Tính đến tháng 12/2013 đã có 143 doanh nghiệp trong tỉnh được hưởng lợi từ các hoạt động dự án, như tập huấn về kỹ năng quản lý kinh doanh, đăng ký bảo hộ thương hiệu, quảng bá sản phẩm và thương hiệu trên trang web của Dự án, các hoạt động nâng cấp chuỗi giá trị, và xúc tiến thương mại và liên kết. Sự hỗ trợ toàn diện này đã góp phần cải thiện môi trường kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
 
25 công trình cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ đã được hoàn thành và đưa vào hoạt động. Hoạt động cải thiện giao thông nông thôn đã giúp giảm 20% chi phí vận chuyển, nâng cao khả năng cạnh tranh và mang lại lợi ích kinh tế xã hội cho 180.000 người (50% phụ nữ và 24,8% dân tộc thiểu số), 136 doanh nghiệp vừa và nhỏ và 1.368 hộ đăng ký kinh doanh tại 18 xã mục tiêu. Các kết quả này góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng và tạo ra một môi trường kinh doanh mà ở đó doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có thể phát triển và thành công./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo