Quốc tế

Cập nhật trận chiến giữa quân đội Syria và phiến quân ở Quneitra

(DNVN)-Lực lượng chính phủ Syria đã nỗ lực chiếm giữ thêm 4 khu vực ở Quneitra sau khi tổng cộng 300 tay súng khủng bố rút lui về phía Bắc Syria và hiện quân đội Syria đã kiểm soát tới 99% diện tích tỉnh Quneitra.

Theo hãng tin FNA, tổng cộng 300 tay súng khủng bố đã rút khỏi thị trấn Jabata al-Khashab và những ngôi làng lân cận cùng với các thành viên gia đình trên 6 xe buýt và đã di chuyển về phía Bắc Syria qua Ofaniyeh. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran nói đàm phán với Mỹ là “một sự sỉ nhục”, Israel bị lộ bí mật quân sự

Sau đó, quân đội Syria đã tiến vào thị trấn Jabata al-Khashab, Toranja, al-Horiyeh và Ofaniyeh thuộc phía Bắc tỉnh Quneitra. Tính đến thời điểm hiện tại, quân chính phủ đã kiểm soát 99% diện tích tỉnh này. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ tăng mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ “đe dọa” Mỹ

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết, khủng bố có kế hoạch sớm rút khỏi hai thị trấn Barqiyeh và Beir al-Ajam tới Bắc Syria. 

Quân đội Syria kiểm soát 99% diện tích Quneitra.

Nguồn tin cho biết thêm, khi hai tỉnh này nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Damascus, sứ mệnh của quân đội Syria tại Quneitra sẽ được hoàn tất. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump sẵn sàng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện, ít nhất 6 người thiệt mạng vì đánh bom xe tại Philippines

Hôm 28/7, lực lượng chính phủ Syria đã nỗ lực chiếm giữ thành phố Quneitra tại phía Tây Nam quốc gia gần biên giới với Cao nguyên Golan sau một tháng chiến đấu không ngừng nghỉ chống lại lực lượng khủng bố. 

Các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn thành phố Quneitra và khu vực ngoại ô. Sau đó, họ tiến vào thành phố Quneitra, giương cao quốc kỳ tại quảng trường al-Tahrir. 

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu rà phá bom - mìn do khủng bố để lại trên khắp thành phố Quneitra. 

 

Quân chính phủ cũng đã giải phóng tất cả những thị trấn nhỏ al-Quneitra Mahdama, al-Qahtaniyah al-Rawazi, al-Samdaniyah al-Qarbiyah, al-Ajraf, đập Um al-Ozam và quảng trường al-Alam tại Quneitra. Những tay súng phiến quân tại khu vực Jabata, Taranjah, Ofaniyah và al-Horiyah cũng đã bàn giao vũ khí cho quân đội Syria theo một kế hoạch đầu hàng tại khu vực này. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Hiện phiến quân chỉ kiểm soát một vài ngôi làng ở Quneitra và quân chính phủ đã gần như giải phóng toàn bộ tỉnh này. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo