Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump sẵn sàng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện, ít nhất 6 người thiệt mạng vì đánh bom xe tại Philippines

(DNVN)- Ông Trump sẵn sằng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện, ít nhất 6 người thiệt mạng vì đánh bom xe tại Philippines, 3 thủ lĩnh khủng bố khét tiếng ở Syria bị tiêu diệt, Mỹ phát hiện dấu hiệu Triều Tiên đang chế tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa, 7 người trong gia đình ở Ấn Độ tự tử tập thể… là những tin tức đáng chú ý sáng nay (31/7).

Ít nhất 6 người thiệt mạng vì đánh bom xe tại Philippines

Ảnh minh họa.

Theo các các phương tiện truyền thông Philippines, sáng nay đã xảy ra một vụ đánh bom xe hơi tại khu vực hòn đảo Basilan, miền Nam nước này khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào 6h sáng nay (31/7), khi chiếc xe bom đang được kiểm tra tại một trạm kiểm soát ở thành phố (Lamitan), tỉnh Basilan thì bất ngờ phát nổ, làm ít nhất 6 người thiệt mạng. Trong số các nạn nhân có 1 dân quân, 1 trẻ nhỏ, đối tượng lái xe cũng đã thiệt mạng.Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm sau vụ tấn công trên. Tuy nhiên, giới chức nước này nghi ngờ tổ chức Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf đứng sau vụ tấn công này.  Nhóm khủng bố Abu Sayyaf  từng tuyên bố ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Syria: 3 thủ lĩnh khủng bố khét tiếng bỏ mạng ở Idlib và Aleppo

3 thủ lĩnh khủng bố khét tiếng đã bị những tay súng không rõ danh tính bắn chết tại tỉnh Idlib và Aleppo trong ngày 30/7. (CHI TIẾT)

Ông Trump sẵn sàng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện

 

Tổng thống Iran - Hassan Rouhani (trái) và người đồng cấp Mỹ - Donald Trump.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 30/7, Tổng thống Mỹ - Donald Trump nói rằng ông sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Iran - Hassan Rouhani vô điều kiện. "Nếu họ muốn gặp mặt, chúng tôi sẵn sàng gặp. Tôi sẵn sàng gặp bất cứ ai. Tôi tin tưởng ở các cuộc gặp", Reuters dẫn lời Tổng thống Trump cho biết. Đáp lại, cố vấn của Tổng thống Iran - Hamid Aboutalebi đã viết trên Twitter: "Hãy tôn trọng quyền quốc gia của Iran, giảm thái độ thù địch, quay trở lại thỏa thuận hạt nhân là những bước đi cần thiết để mở đường cho đối thoại giữa Iran và Mỹ".

Tuy nhiên, Nhà Trắng khẳng định việc ông Trump sẵn sàng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện không đồng nghĩa với việc Mỹ sẽ từ bỏ ý định tăng cường sức ép với Iran thông qua lệnh trừng phạt. Mặc dù vậy, bình luận của ông Trump cho thấy nhà lãnh đạo Mỹ bắt đầu dịu giọng so với cách đây 1 tuần khi ông đưa ra những lời cảnh báo Iran.

Quân đội Syria đánh thốc vào vị trí khủng bố ở Aleppo, phiến quân tổn thất nặng nề

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syriad dữ dội hỏa lực ác liệt vào các vị trí của khủng bố tại 3 khu vực ở Tây Aleppo, gây tổn thất lớn cho phiến quân trong ngày 30/7. (CHI TIẾT)

Mỹ phát hiện dấu hiệu Triều Tiên đang chế tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa

 

Ảnh vệ tinh cho thấy cơ sở tên lửa Sanumdong ở phía nam Bình Nhưỡng vào ngày 7/7. Phương tiện màu đỏ ở khu vực trong sân tương tự loại từng được Triều Tiên sử dụng để vận chuyển tên lửa. (Ảnh: Planet).

Ngày 30/7, Washington Post dẫn lời các quan chức Mỹ am hiểu giới tình báo cho biết, từ những bằng chứng được thu thập trong thời gian gần đây cho thấy cơ sở hạt nhân Sanumdong, ở ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên đang có các hoạt động chết tạo từ 1-2 tên lửa liên lục địa (ICBM). Theo những hình ảnh vệ tinh, tên lửa được chế tạo là Hwasong-15 sử dụng nhiên liệu lỏng, tầm phóng được xác định có thể vươn tới Bờ Đông Mỹ. “Chúng tôi thấy các hoạt động vẫn đang diễn ra giống như trước đây”, một quan chức Mỹ nói.

Nga sẽ mở bán loạt tàu hộ vệ tên lửa Kalibr tới khu vực Thái Bình Dương

Các tàu hộ vệ mệnh danh “Quái vật trên biển” Corvette thuộc Dự án 22800 của Nga được trang bị tên lửa hành trình Kalibr có thể được bán cho các nước trong khu vực Thái Bình Dương. (CHI TIẾT)

7 người trong gia đình ở Ấn Độ tự tử tập thể

Cảnh sát Ấn Độ tại hiện trường ngôi nhà nơi 7 thành viên gia đình treo cổ tự tử hôm 30/7. Ảnh: AFP.

AFP đưa tin, ngày 30/7, 7 thi thể đã được phát hiện trong tư thế treo cố tại một ngôi nhà ở Ranchi, bang Jharkhand, phía Đông Ấn Độ. Giới chức nước này cho biết, những người chết gồm 2 người đàn ông, 3 phụ nữ và 2 đứa trẻ. Ngoài ra cảnh sát còn tìm thấy những lá thư tuyệt mệnh có đề cập đến những đau khổ và khó khăn tài chính mà gia đình phải đối mặt. Không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ giết người. 

 

"Cuộc điều tra ban đầu cho thấy đây là một vụ tự tử. Thông tin trong thư tuyệt mệnh cho thấy gia đình gặp vấn đề về tài chính", Anish Gupta, sĩ quan cấp cao của sở cảnh sát Ranchi cho biết. "Có vẻ như hai anh em trai đã giúp những người khác tự tử trước khi tự kết thúc mạng sống của họ", Gupa nói thêm.

Quân đội Syria lại nhắm vào Deir Ezzur, nghiền nát IS

Binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS tại phía Đông Deir Ezzur và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng trong ngày 30/7, qua đó gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo