Hỗ trợ doanh nghiệp

CEO Bkav: Bphone 2017 chỉ 0,9% có yếu tố Trung Quốc

(DNVN) - Ông Nguyễn Tử Quảng - CEO của Bkav cho biết, Bphone 2017 chứa hơn 900 linh kiện từ hàng trăm đối tác nhưng chỉ 0,9% trong số đó đến từ Trung Quốc...

Trả lời truyền thông ngày 23/8 liên quan đến sản phẩm Bphone 2017 vừa ra mắt, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết, ông không dám lên mạng đọc báo kể từ thời điểm ra mắt Bphone 2017, bởi sự kiện Bphone 2015 đã từng khiến ông bị stress nặng.

Đáng chú ý, ông Nguyễn Tử Quảng thừa nhận Bkav đang phải gánh lỗ trên mỗi chiếc máy được bán ra, bởi trị giá làm ra chiếc Bphone 2017 còn cao hơn nhiều so với giá bán trên thị trường (9,789 triệu/chiếc).

Theo ông Quảng, mục đích của Bkav khi tung sản phẩm Bphone trước đây năm 2015 và Bphone 2017 mới chỉ nhằm mục tiêu chinh phục thị trường, giành người tiêu dùng hơn là nhắm đến doanh số. Vì vậy, công ty chấp nhuận thua lỗ.

CEO Bkav: Bphone 2017 chỉ 0,9% có yếu tố Trung Quốc.

Trước vấn đề người sử dụng không tin đây là sản phẩm "made in Việt Nam" mà chỉ là nhập linh kiện Trung Quốc về Việt Nam lắp ráp, CEO Bkav cho biết, Bphone 2017 chứa hơn 900 linh kiện từ hàng trăm đối tác nhưng chỉ 0,9% trong số đó đến từ Trung Quốc, có đến 54% linh kiện là từ Nhật, 23% của Mỹ, còn lại là ở châu Âu và Hàn Quốc.

Cũng theo ông Quảng, do linh kiện chủ yếu từ các nước nổi tiếng về chất lượng nên chiếc Bphone 2017 mới có giá "chất đến từng đồng".

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết, Bphone 2017 là một sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng, thiết kế cho từng vị trí trên máy đều do Bkav đảm trách, các linh kiện quan trọng đều được nhập từ những công ty có uy tín nên thực tế với mỗi sản phẩm Bphone 2017 được bán đến tay người dùng, Bkav đều đang phải chịu lỗ.

"Chúng tôi muốn định hướng sản phẩm Bphone là một dòng sản phẩm cao cấp giống như Apple từng áp dụng, bởi như thế người dùng mới tự hào rằng sản phẩm đang sử dụng không hề thua kém các thương hiệu nổi tiếng như Apple hay Samsung", ông Tử Quảng cho biết.

Về phản ánh cho rằng Bphone có giá hơi "chát" nên sẽ phải giảm giá bán để phù hợp với nhiều người tiêu dùng Việt Nam, ông Nguyễn Tử Quảng khẳng định giá bán của Bphone 2017 sẽ không giảm giá vì đây là một sản phẩm thuộc phân khúc cận cao cấp, giá khó có thể thấp hơn.

 

Nên đọc
Công Danh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo