Quốc tế

Châu Âu dự báo xác suất xảy ra xung đột vũ trang với Nga

(DNVN)-Theo dự báo của châu Âu, xác suất xảy ra một cuộc xung đột vũ trang không chủ ý giữa Nga và châu Âu đang ngày càng gia tăng.

Báo cáo của Hội nghị an ninh Munich, sẽ diễn ra từ ngày 16 đến ngày 18/02 tới, cho hay xác suất xảy ra một cuộc chiến tranh giữa Nga và châu Âu đang gia tăng, văn bản do Express.co.uk trích dẫn.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giành quyền kiểm soát 11 ngôi làng ở khu vực tam giác, ông Kim Jong-un khoe sức mạnh quân sự của Triều Tiên

Châu Âu dự báo xác suất xảy ra xung đột vũ trang với Nga

Tài liệu có tiêu đề "Đến tột đỉnh và ngược lại" cho biết, nguy cơ xung đột vũ trang không chủ ý giữa Moskva và phương Tây tăng lên do không tuân thủ thỏa thuận kiểm soát vũ khí, do việc triển khai thêm lực lượng và căng thẳng ngày càng gia tăng xung quanh các cuộc tập trận.

"Trong tình trạng khủng khiếp này, sự nhầm lẫn và hiểu nhầm có thể dẫn tới chiến tranh", báo cáo có đoạn viết.

Văn bản còn ghi nhận rằng quá trình bình thường hoá quan hệ giữa Nga và phương Tây bị phức tạp thêm sau xung đột ở đông Ukraine. 

Theo các tác giả báo cáo, quyết định của Mỹ về việc cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev "đe doạ xi măng hóa tình hình hiện tại".

Ngoài ra, tài liệu lưu ý rằng một số nước thành viên EU ngày càng tỏ ra hoài nghi về quá trình hội nhập châu Âu, trong khi đó Ba Lan và Hungary đang "đối đầu trực tiếp" với Brussels.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo