Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giành quyền kiểm soát 11 ngôi làng ở khu vực tam giác, ông Kim Jong-un khoe sức mạnh quân sự của Triều Tiên

(DNVN) - Quân đội Syria giành quyền kiểm soát 11 ngôi làng ở khu vực tam giác, ông Kim Jong-un khoe sức mạnh quân sự của Triều Tiên, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường hợp tác quân sự sau vụ máy bay rơi, Anh tái khẳng định không tổ chức cuộc trưng cầu ý dân mới… là những tin tức thời sự thế giới đáng chú ý trong ngày 8/2.

Putin bắt đầu ra đòn với Triều Tiên. Nga đã bắt đầu trục xuất lao động Triều Tiên ra khỏi nước này - một động thái rõ ràng nhằm thể hiện Moscow tuân thủ và ủng hộ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc để ngăn nhà lãnh đạo Kim Jong-un sở hữu vũ khí hạt nhân. (CHI TIẾT)

Mỹ chuẩn bị dùng "bố các loại bom" để dằn mặt Triều Tiên. Quân đội Mỹ được cho là đang chuẩn bị "Bố của các loại bom" (FOAB) - vũ khí phi hạt nhân mạnh nhất trong kho vũ khí của nước này để "dằn mặt" Triều Tiên, một nhà phân tích quốc phòng tiết lộ. (CHI TIẾT)

Vì sao Triều Tiên hủy lời mời báo chí nước ngoài dự lễ duyệt binh? Triều Tiên dường như ý thức được tình hình quốc tế, và cụ thể là Thế vận hội mùa đông Olympic PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc, nên họ đã thay đổi sang hướng tổ chức lễ duyệt binh mừng ngày thành lập quân đội như một sự kiện nội bộ. (CHI TIẾT)

Kim Jong-un: 'Triều Tiên là cường quốc quân sự đẳng cấp thế giới'. Lãnh đạo Triều Tiên khẳng định nước này là cường quốc quân sự trong cuộc duyệt binh quy mô lớn trước thềm Thế vận hội Mùa đông ở Hàn Quốc. (CHI TIẾT)

Chiến cơ Syria ồ ạt không kích phiến quân ở Đông Idlib. Trong vòng 3 ngày qua, quân đội Syria và lực lượng bán quân sự đồng minh đóng tại phía Đông tỉnh Idlib đã và đang đẩy lùi một cuộc tổng tấn công đáp trả bởi lực lượng phiến quân. (CHI TIẾT)

Mỹ không kích Deir Ezzor, 100 binh lính Syria thiệt mạng. Ít nhất 100 binh lính của quân đội Syria và lực lượng bán quân sự đồng minh đã thiệt mạng sau các cuộc không kích đẫm máu do các chiến đấu cơ của liên quân Mỹ tiến hành tại Deir Ezzor. (CHI TIẾT)

LHQ đề nghị miễn trừ cấm vận tạm thời với quan chức Triều Tiên. Ủy ban cấm vận Triều Tiên thuộc Hội đồng bảo an Liên hợp quốc hôm 7/2 đã đề nghị các thành viên Hội đồng bảo an chấp thuận miễn trừ cấm vận đối với Chủ tịch Ủy ban chỉ đạo thể thao quốc gia Triều Tiên Choe Hwi. (CHI TIẾT)

Sau vụ Su-25, Nga nên vũ trang cho phi công hoạt động ở điểm nóng? Theo cựu Phó Tư lệnh Không quân Nga, Quân chủng Hàng không – Vũ trụ Liên bang Nga nên xem xét khả năng vũ trang tốt hơn cho các phi công thực hiện nhiệm vụ ở những điểm nóng. (CHI TIẾT)

Bị quân đội Syria chiếm 80% diện tích, IS bỏ lại một loạt xe. Trong 100 giờ của chiến dịch chiến đấu chống lại IS trên khắp vùng Tây Bắc Syria. quân đội Syria và lực lượng bán quân sự đồng minh đã chiếm giữ trên 80% diện tích lãnh thổ mà nhóm khủng bố này từng kiểm soát. Trong khi đó, IS đã phải bỏ lại một loạt phương tiện để tháo chạy. (CHI TIẾT)

Nhận định đáng sợ của Tướng Mỹ về chiến tranh Triều Tiên. Khi tới thăm đơn vị hải quân Mỹ đóng tại thành phố Darwin của Australia, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Đại tướng Joseph Dunford nhận định rằng nếu xảy ra chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên thì sẽ là một cuộc chiến rất khủng khiếp. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria càn quét khu vực tam giác, IS hoảng loạn rút lui. Quân đội Syria đã tấn công các căn cứ của IS tại một khu vực bao vây rộng lớn tại 3 tỉnh Hama, Aleppo và Idlib, giải phóng thêm 11 làng mạc trong ngày 7/2. (CHI TIẾT)

Huy động xe bom, chiến binh tinh nhuệ đột kích lính Iraq, IS vẫn lĩnh "cái kết đắng". Các lực lượng Iraq vừa đánh bại một cuộc tấn công lớn, táo tợn của các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng từ bên trong Syria. (CHI TIẾT)

Israel nã tên lửa vào Damascus, phòng không Syria lập tức đánh chặn. Các đơn vị phòng không của quân đội Syria đã đối đầu với cuộc tấn công tên lửa của Israel nhằm vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Damascus. (CHI TIẾT)

Triều Tiên phong tỏa thủ đô, chuẩn bị duyệt binh lớn. Triều Tiên tối 7/2 bắt đầu phong tỏa thủ đô Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho lễ duyệt binh lớn vào hôm nay nhằm kỷ niệm ngày thành lập quân đội ngay trước thềm Thế vận hội mùa Đông ở Hàn Quốc. (CHI TIẾT)

Đoàn nghị sĩ Đức đến Crimea, đại sứ Ukraine tuyên bố phải "tẩy não". Đại sứ Ukraine tại Đức đã "nổi đóa" sau khi đoàn nghị sĩ Đức đến thăm Crimea - bán đảo đã sáp nhập vào Nga trong năm 2014. (CHI TIẾT)

Virus lạ tấn công Thế vận hội Mùa đông 2018. Giới chức tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2018 đang nỗ lực ngăn chặn đợt bùng phát norovirus đã khiến hàng chục nhân viên an ninh đổ bệnh chỉ vài ngày trước lễ khai mạc tại Pyeongchang - Hàn Quốc. (CHI TIẾT)

Anh tái khẳng định không tổ chức cuộc trưng cầu ý dân mới. Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May tái khẳng định sẽ không tổ chức cuộc trưng cầu ý dân lần thứ hai về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit. (CHI TIẾT)

Maldives cử phái viên tới các nước tham vấn giải quyết khủng hoảng. Ngày 8/2, Tổng thống Maldives Abdulla Yameen đã cử phái viên tới các quốc gia có quan hệ hữu nghị như Trung Quốc, Pakistan và Saudi Arabia để tham vấn về giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị đang xảy ra tại quốc đảo Ấn Độ Dương này. (CHI TIẾT)

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý tăng cường hợp tác quân sự sau vụ máy bay rơi. Trong một cuộc hội đàm diễn ra hôm nay (8/2), Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã đồng ý tăng cường hợp tác giữa các lực lượng vũ trang và tình báo của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Putin bắt đầu ra đòn với Triều Tiên. Nga đã bắt đầu trục xuất lao động Triều Tiên ra khỏi nước này - một động thái rõ ràng nhằm thể hiện Moscow tuân thủ và ủng hộ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc để ngăn nhà lãnh đạo Kim Jong-un sở hữu vũ khí hạt nhân. (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo