Xã hội

Cháy chợ ở cửa khẩu Tân Thanh: Thông tin mới nhất

Vụ cháy xảy ra quá nhanh khiến cho khoảng trên 30 quầy tạp hóa bị thiêu rụi hoàn toàn, kết cấu mái của tòa nhà chợ Sài Gòn-Tân Thanh rộng khoảng 2000 m đã bị đổ sập. Hiện tại vẫn còn khói đang âm ỉ tại hiện trường.

Sáng sớm ngày 10/7, chợ Tân Thanh - Sài Gòn (Cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến toàn bộ khu chợ nằm ngay sát chân chùa Tân Thanh cháy rụi. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân gây cháy ban đầu.

Theo lực lượng chức năng ứng cứu tại hiện trường, khu vực phát hỏa ở cửa E của khu chợ vị trí nằm đối diện với chùa Tân Thanh. Đây là nơi tập trung đông các quầy hàng của tư thương chuyên bày bán các mặt hàng gia dụng như chăn màn, quần áo, đồ điện tử.

Kết cấu mái của tòa nhà chợ Sài Gòn-Tân Thanh rộng khoảng 2000 m đã bị đổ sập. Ảnh: TĐ

Vụ cháy xảy ra quá nhanh khiến cho khoảng trên 30 quầy tạp hóa bị thiêu rụi hoàn toàn, kết cấu mái của tòa nhà chợ Sài Gòn-Tân Thanh rộng khoảng 2000 m đã bị đổ sập. Đến 17h chiều nay tại hiện trường vụ cháy vẫn có khói trắng bốc lên, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp vẫn đang tiếp tục phun nước làm nguội.

Trao đổi với PV VOV, ông Hoàng Hùng Hải , Phó trưởng phòng cảnh sát PCCC công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Ngay khi nhận được tin báo cháy, chúng tôi chỉ đạo đội chữa cháy Đồng Đăng, xuất 2 xe chữa cháy cùng 16 chiến sĩ lên tham gia chữa cháy, đồng thời chi viện thêm cho đội chữa Đồng Đăng 2 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ, chiến sỹ. Khi đến hiện trường đám cháy đã phát triển cháy lớn. Đội chữa cháy đã ngăn chặn không cho cháy lan trong vòng 10 phút. Đến 9h đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Hàng hóa vứt la liệt hàng km phía ngoài chợ. Ảnh: TĐ

Theo lời một người dân, đêm qua có 1 tiểu thương vừa nhập hơn 1 tỷ hàng mới về thì đến sáng bị cháy hết. Phía bên ngoài đường, hàng hóa vứt la liệt hàng km. Có 1 số nhà may mắn ngủ lại trông hàng đã cứu được 1 số hàng hóa, báo Thời Đại đưa tin.

Mặc dù vụ cháy xảy ra từ đầu giờ sáng trong ngày và gây tác động đến hàng chục hộ kinh doanh, tuy nhiên với sự vào cuộc kịp thời của lực lượng chức năng vụ cháy đã sớm được dập tắt, ổn định tâm lý cho các tiểu thương và người dân sống trên địa bàn.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, Thời đại)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo