Xã hội

Hiện trường tang hoang sau vụ cháy ở Cửa khẩu Tân Thanh

Sau vụ cháy kinh hoàng ở Cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn hàng chục ki ốt bị thiêu rụi gây thiệt hại không nhỏ đến tiểu thương.

Vào 7h ngày 10/7, một vụ cháy dữ dội đã xảy ra tại chợ Sài Gòn, khu vực Cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) thiêu rụi gần 40 kiốt, theo tin tức trên báo TTXVN.

Đến khoảng 9h lực lượng chức năng mới dập tắt được hoàn toàn đám cháy. Hiện chưa có báo cáo thiệt hại về người nhưng phần lớn hàng hóa của các tiểu thương ở đây đã bị thiêu rụi. 

Chợ Tân Thanh Lạng Sơn đang bốc cháy dữ dội. Ảnh: FB

Anh Hoàng Xuân Hữu, trưởng công an xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, cho biết vụ cháy bắt đầu xảy ra từ khoảng 7 giờ ngày 10/7, một người dân đi tập thể dục phát hiện đã báo cho các lực lượng chức năng. 

Nhiều chủ hàng đã biết thông tin và chạy đến cứu hàng hóa còn trong kho nhưng chỉ được một phần nhỏ. Nhiều hàng hóa đã bị thiêu rụi, lửa cháy lan sang nhiều khu vực khác nhau trong chợ và thiêu cháy khoảng 40 kiốt.

Chợ Hữu nghị thuộc cửa khẩu Tân Thanh Lạng Sơn được đưa vào hoạt động năm 2009. Chợ là nơi hoạt động, kinh doanh buôn bán các mặt hàng thiết yếu của tiểu thương 2 nước Việt Nam và Trung Quốc.

Ông Phùng Quang Hội, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết đám cháy không gây thiệt hại về người. Hiện tỉnh Lạng Sơn đã mời Viện khoa học hình sự Bộ Công an lên phối hợp xác minh tìm nguyên nhân cháy. Hiện trường tan hoang sau vụ cháy được báo VOV ghi lại:

Nên đọc

Chợ Tân Thanh Lạng Sơn đang bốc cháy dữ dội. Ảnh: FB

Trân Châu (Tổng hợp theo báo TTXVN, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo