Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chỉ 1 tháng, đại gia Việt xuất thân từ diễn viên ít tên tuổi đã mất 1.000 tỷ đồng

Giá cổ phiếu giảm 50% so với mức cao nhất khiến ông chủ của Yeah1 rơi khoảng 30 bậc trong bảng xếp hạng doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trước khi Yeah1 chào sàn, phản hồi lại những ý kiến cho rằng giá tham chiếu phiên đầu tiên của YEG ở mức 250.000 đồng là quá cao, Chủ tịch của công ty này là ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống từng cho rằng giá cổ phiếu của công ty này không thể so sánh ngang với bất cứ trường hợp nào của thị trường chứng khoán Việt bởi công ty đang kinh doanh trên một lĩnh vực hoàn toàn mới (Media và truyền thông trên nền tảng internet). Nhưng sau một tháng, những biến động giá của Yeah1 cũng dường như vượt ngoài dự kiến của chính các cổ đông.

Đóng cửa phiên ngày 1/8, với 1.150 cổ phiếu được giao dịch, thị giá cổ phiếu của công ty cổ phần tập đoàn Yeah1 chỉ còn 200.900 đồng. So với mức cao nhất từng thiết lập vào ngày 28/6, mã này đã lùi đúng 50% thị giá, và trở thành cổ phiếu mất giá nhanh nhất thị trường chứng khoán Việt Nam kể từ đầu năm 2018.

Là một tân binh được kỳ vọng, Yeah1 được cho là đã không cho thị trường đủ thông tin tốt để giữ được sức nóng trong thời gian quan trọng nhất, khi các nhà đầu tư đang dò xét động tĩnh của các mã cổ phiếu nằm trong nhóm ngành ít truyền thống.

Theo đó, thành phần cổ đông của Yeah1 khá cô đặc. Ngoài các quỹ đầu tư, cổ đông cá nhân lớn hầu như đều là người của chính Yeah1. Ròng rã trong hơn 1 tháng giao dịch, lượng sang tay chính thức trên sàn chưa đạt nửa triệu đơn vị, trong khi số lượng giao dịch thỏa thuận là gần 9 triệu cổ phiếu, với phiên đầu lên sàn chiếm hơn 90%.

Sự suy giảm cổ phiếu của Yeah1 tác động trực tiếp đến tài sản trên sàn của ông Tống. Từng bất ngờ trở thành một trong 20 đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam khi Yeah1 niêm yết và đạt giá đỉnh 343.000 đồng/cổ phiếu, ông Tống đã mất hơn 1.000 tỷ đồng chỉ trong vòng 1 tháng. Hiện tại, tổng tài sản của vị này chỉ còn 1.490 tỷ đồng, nằm trong nhóm 50 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam tính theo giá cổ phiếu thực.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống là một trong những doanh nhân trẻ trên sàn chứng khoán. Ông sinh năm 1978. Trước khi thành lập Yeah 1 vào năm 2006, ông Tống từng là diễn viên điện ảnh, biểu diễn thời trang. Ông Tống cũng là giám đốc công ty Song Vũ với việc đào tạo ca sĩ.

Ngoài công việc tại Yeah 1, ông Tống còn được biết đến là Phó chủ tịch Hiệp Hội TM Điện Tử Việt Nam (2011-2016), Ủy viên ban chấp hành Hội doanh nghiệp trẻ TP.HCM (2014-2017), Uỷ Viên Ban Chấp Hành TW Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam (từ năm 2012)…

Nên đọc
Theo Nhịp sống kinh tế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo