Thị trường

Chỉ đạo nổi bật trong tuần: Xử lý vụ bổ nhiệm "thừa" 23 cán bộ

Tiếp tục phấn đấu giảm lãi suất cho vay; xử lý vụ bổ nhiệm 'thừa' 23 cán bộ; điều tra vụ "ép DN vận tải đóng tiền bảo kê"; bảo đảm trật tự, ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5;... là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật trong tuần qua.

Tiếp tục phấn đấu giảm lãi suất cho vay

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xác định rõ các chủ trương, đề ra biện pháp cụ thể và có kế hoạch, lộ trình để thúc đẩy mạnh mẽ tái cơ cấu các tổ chức tín dụng yếu kém và xử lý hiệu quả nợ xấu; mở rộng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp, người dân phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh; không tăng lãi suất, đồng thời tiếp tục phấn đấu giảm lãi suất cho vay; đẩy nhanh tăng trưởng tín dụng ngay từ những tháng đầu năm, không để dồn lại những tháng cuối năm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Bảo đảm trật tự, ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Công điện 503/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2017 yêu cầu đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông như: Vi phạm quy định nồng độ cồn, vi phạm quy định tốc độ; đi sai làn đường, phần đường, tránh, vượt sai quy định; không đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy; không có thiết bị cứu sinh cho khách trên phương tiện thủy; có phương án phòng chống, ngăn chặn và cương quyết xử lý hành vi đua xe mô tô, ô tô trái phép.

Xử lý vụ bổ nhiệm 'thừa' 23 cán bộ

Trên cơ sở báo cáo của Bộ Nội vụ về kết quả kiểm tra thông tin phản ánh: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Nguyên bổ nhiệm "thừa" 23 cán bộ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý xây dựng, điều chỉnh Đề án vị trí việc làm phù hợp với chủ trương tinh giản biên chế và giảm số lượng cấp phó, bảo đảm cơ cấu hợp lý số lượng lãnh đạo với biên chế của cơ quan, tổ chức, đơn vị và tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm cấp phó vượt quá số lượng quy định và bổ nhiệm chức danh lãnh đạo khi chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn; xem xét, miễn nhiệm chức vụ đối với các trường hợp sai phạm; có hình thức xử lý kỷ luật đối với cá nhân vi phạm trong công tác bổ nhiệm.

Điều tra vụ 'ép DN vận tải đóng tiền bảo kê'

 

Báo Tuổi trẻ ngày 3/4/2017 có bài "Ép doanh nghiệp vận tải đóng tiền bảo kê 1 triệu đồng/tháng", phản ánh về nhóm đối tượng tự xưng là cán bộ Công an tỉnh Phú Yên có mạng lưới hoạt động rộng khắp từ các tỉnh phía Nam ra Bắc, ép doanh nghiệp vận tải đóng tiền "bảo kê" 1 triệu đồng/tháng nếu không sẽ chặn, bắt xe.

Về việc này, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ Công an điều tra, xác minh làm rõ, nếu đúng như nội dung bài báo phản ánh thì phải có các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Không mua bắt buộc 0 đồng với ngân hàng yếu kém

Chính phủ thống nhất định hướng từ nay, nhà nước không áp dụng biện pháp mua bắt buộc 0 đồng với các tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt.

Đó là nội dung tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 4/2017 vừa được Chính phủ ban hành. Tại phiên họp này, Chính phủ đã thảo luận về dự án Luật cơ cấu lại các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu và dự án Luật Quy hoạch.

Cụ thể, về Dự án Luật cơ cấu lại các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu, Chính phủ thống nhất về sự cần thiết và tính cấp bách của việc cần sớm ban hành khuôn khổ pháp lý riêng, mang tính chuyên ngành để cơ cấu lại các tổ chức tín dụng yếu kém và xử lý nợ xấu.

 

Chính phủ thống nhất cơ bản với nội dung của dự thảo các quy định về cơ cấu lại các tổ chức tín dụng yếu kém và xử lý nợ xấu do Ngân hàng Nhà nước trình. Trên cơ sở đó, Ngân hàng Nhà nước tiếp thu ý kiến của các thành viên Chính phủ, chỉnh lý, hoàn thiện theo hướng xây dựng dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về xử lý nợ xấu và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các tổ chức tín dụng và các luật có liên quan, trình đồng thời Quốc hội cho ý kiến, thông qua tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

Kiểm tra thông tin “1 Sở có 6 Phó giám đốc”, “dùng xe công đi lễ chùa”

Ngày 13 và 14/4/2017, một số báo chí phản ánh Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định hiện có 6 Phó giám đốc Sở và một số công chức Phòng Tài chính huyện Thạch Thành, Thanh Hóa dùng xe công đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/4/2017.

Nên đọc


Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo