Tin tức - Sự kiện

Chiêm ngưỡng những phát minh "siêu dị" chỉ có ở Nhật Bản

(DNVN)-Người Nhật từ lâu đã được toàn thế giới biết đến với sự thông minh cùng khả năng sáng tạo không ngừng. Tuy nhiên, đôi khi những sáng tạo "thái quá" của Nhật Bản sẽ khiến không ít người sửng sốt.

Ngón tay nở rộng
Xu hướng điện thoại thông minh hiện nay là màn hình ngày càng được thiết kế to hơn, có khi suýt soát một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ (7-8 inch). Do vậy, người sử dụng gần như không thể thao tác trên điện thoại duy nhất bằng một tay. Hơn thế nữa, dù có dùng cả hai tay thì ngón tay con người cũng không thể với hết lên toàn bộ bề mặt màn hình cảm ứng.

Phát minh này hữu ích cho smartphone màn hình lớn.
Phát minh này hữu ích cho Smartphone màn hình lớn.

Để giúp khắc phục vấn đề này, một công ty Nhật Bản đã sáng chế ra một “ngón tay cái kéo dài” tên gọi Yubi Nobiiru cho các tín đồ thích sử dụng phablet (điện thoại lai máy tính bảng). Được làm từ silicon nguyên chất và dài trung bình 1,5 cm, nó sẽ giúp “kéo dài” ngón tay cái người dùng, cho phép họ thao tác dễ dàng trên các thiết bị di động màn hình lớn chỉ với một tay. Giá mỗi sản phẩm vào khoảng 1.480 yen (13,5 USD).

Những dụng cụ giúp ngủ gật trên tàu điện

Hài hước với
Hài hước với những dụng cụ giúp ngủ gật trên tàu điện.

Xuất phát từ thói quen làm việc tới kiệt sức, chuyện ngủ gục trên tàu điện trở thành một điều bình thường ở xứ hoa anh đào. Do đó, nhiều dụng cụ hỗ trợ thói quen này đã ra đời, từ thanh chống cằm tới mũ giữ đầu.

Áo lót... trồng cây

Vừa mặc đẹp vừa bảo vệ môi trường?
Vừa mặc đẹp vừa bảo vệ môi trường?

Hãng đồ lót nữ Triumph ở Nhật bản đã sáng tạo ra một bộ đồ lót có thể là kỳ quặc nhất thế giới có tên gọi “Grow Your Own Rice” tạm dịch là Hãy tự trồng lúa. Bộ áo ngực này được chuyển thể từ những bình plastic có thể chứa đất và cây giống. Với ống cao su chứa cây giống đeo quanh eo như một chiếc thắt lưng, những người phụ nữ có thể thỏa mãn niềm đam mê trồng trọt của mình bất cứ lúc nào.

 

Chống bẩn tóc lúc ăn mì

Dụng cụ độc đáo chống bẩn tóc, áo khi ăn mỳ, phở.
Dụng cụ độc đáo chống bẩn tóc, áo khi ăn mỳ, phở.

Mỳ, phở là những loại đồ ăn nhanh được sử dụng phổ biến ở những nước công nghiệp như Nhật Bản. Tuy nhiên, người Nhật lại gặp tương đối nhiều rắc rối khi sử dụng các loại đồ ăn này. Chúng có thể gây bẩn tóc, văng nước len áo... Dụng cụ màu hồng nữ tính này ra đời sẽ là trợ thủ đắc lực cho các cô gái tóc dài trong lúc ăn những món như mì, phở.

Giẻ lau nhà từ... baby

"Chiếc giẻ" rất dễ thương của người Nhật.

Chiếc giẻ lau nhà này giống hệt các chiếc giẻ lau khác nhưng độc đáo ở chỗ bạn không hề phải nhọc công sử dụng nó. Hãy gắn nó vào con mèo của bạn và chiếc “chổi mèo” này sẽ làm sạch mọi ngóc ngách trong căn nhà. Nếu nhà có trẻ con đang tuổi bò, hãy cho bé mặc bộ giẻ này, chẳng phải tiện đôi đường sao. Để chúng thoải mái bò trên sàn nhà, trong khi bụi bẩn sẽ không còn.

Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo