Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Máy bay Nga, Syria hợp sức quần nát phiến quân ở Hama

(DNVN) - Các máy bay của Không quân Nga và Syria hôm nay (29/1) xuất kích, "song kiếm hợp bích" bắn phá các pháo đài của phiến quân ở Bắc Hama.

Máy bay Nga, Syria đã phối hợp tấn công phiến quân ở Bắc Hama

Theo một báo cáo quân sự từ tỉnh Hama, các lực lượng không quân Nga và Syria đã oanh tạc các thị trấn Kafr Zita và Al-Lataminah do phiến quân nắm quyền kiểm soát ở Bắc Hama. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24h: Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ùn ùn kéo đến Syria, Hàn Quốc bất ngờ tung cảnh báo sắc lạnh với Triều Tiên

Các cuộc không kích dữ dội đã phá hủy các phòng tuyến của phiến quân đồng thời gây thương vọng nặng nề cho chúng. 

Các cuộc không kích được triển khai đồng thời với chiến dịch tấn công mới của quân đội Syria vào tỉnh Idlib. Hiện các binh sĩ quân đội đang tấn công vào thành phố chiến lược Abu Dhuhour, vốn bị phiến quân Hồi giáo Hay'at Tahrir Al-Sham kiểm soát một phần. 

Nếu thành công trong việc kiểm soát thành phố Abu Dhuhour, quân đội Syria sẽ có thể giải phóng phía Tây sân bay Abu Dhuhour kể từ khi họ tái chiếm căn cứ không quân quan trọng này. 

 

Ngoài ra, hôm nay (29/1), quân đội Syria cũng tấn công các tuyến phòng thủ của phiến quân tại một số trục gần căn cứ không quân Abu Dhuhour. Dẫn đầu bởi Lực lượng Tiger, quân đội Syria đã chiếm được đồi Al-Izzo và nông trường gần đó sau một cuộc tấn công chớp nhoáng chống lại các tay súng Hay’at Tahrir Al-Sham.  

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo