Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Phiến quân đánh giết lẫn nhau, thủ lĩnh al-nusra mất mạng

(DNVN) - Một chỉ huy khét tiếng của phiến quân Mặt trận al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) vừa bị giết trong các cuộc giao tranh ác liệt giữa các nhóm khủng bố ở miền Bắc Syria.

Một thủ lĩnh sừng sỏ của phiến quân Mặt trận al-Nusra vừa bị giết ở Aleppo

Các nguồn tin chiến trường cho biết, thủ lĩnh al-Nusra bị giết tên là Abu Jawad al-Toubi. Tên này bị những kẻ tấn công không rõ danh tính tấn công và sát hại trên đường Sheikh Ali, phía Tây tỉnh Aleppo.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giành quyền kiểm soát 11 ngôi làng ở khu vực tam giác, ông Kim Jong-un khoe sức mạnh quân sự của Triều Tiên

Các báo cáo liên quan cho biết, hàng chục thường dân ở một số thị trấn và làng mạc ở Idlib vừa đứng lên biểu tình phản đối sự hiện diện của Mặt trận al-Nusra trong khu vực. Những người biểu tình yêu cầu các tay súng Mặt trận al-Nusra phải cuốn gói khỏi khu vực. 

Cụ thể, người dân địa phương ở các làng mạc và thị trấn Banish, Armanaz, Ma'arat Mesrin, Salqin, Kafr Takharim, Saraqi, Ma'arat al-Nu'aman, Jarjanaz, Kafr Rouma , Kafr Nabl, Ariha, Farkiya và các làng trong khu vực Jabal al-Zawiyeh đã dũng cảm biểu tình chống lại Al-Nusra.

Thậm chí những người biểu tình còn tấn công các trạm kiểm soát của nhóm phiến quân này tại một số khu vực, buộc các tay súng phiến quân phải rời khỏi các khu dân cư.  Al-Nusra đã đặt các lực lượng của nhóm này trong tình trạng báo động trước các cuộc biểu tình và đang tìm cách dập tắt phong trào này.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo