Quốc tế

Chiến sự Syria 24h: Quân đội giáng cú đấm mạnh, phiến quân IS ở Hama thoi thóp

(DNVN) - Các lực lượng tinh nhuệ của quân đội Syria đã giành được những chiến thắng vang dội sau khi khởi động một cuộc tấn công mới nhằm vào các chiến binh IS ở Hama hôm nay (30/1).

Lực lượng tinh nhuệ Syria đang dốc sức diệt IS ở Hama.

Cụ thể, theo hãng tin AMN, các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Hama đã bị quân đội Syria tấn công dữ dội. Theo các nguồn tin quân sự, các lực lượng tinh nhuệ tham gia cuộc tấn công bao gồm Lực lượng lá chắn tình báo quân sự và Lực lượng lá chắn Qalamoun. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thủ lĩnh phiến quân Syria bỏ mạng, căn cứ quân sự Mỹ bị lộ

Các cuộc tấn công có sự yểm trợ của pháo binh và không quân, do đó, quân đội Syria đã chiếm được một loạt ngọn đồi quan trọng nhìn ra thị trấn Rasm ad-Dahl chiến lược ở Tây Bắc Hama vốn đang do IS kiểm soát. Tuy nhiên, dự kiến thị trấn này sẽ sớm rơi vào tay quân đội trong vài giờ tới. 

Cho đến nay ít nhất 5 tay súng IS đã bị tiêu diệt trong suốt cuộc giao tranh ở các ngọn đồi xung quanh thị trấn Rasm ad-Dahl.
Quân đội Syria đã phát động lại đợt tấn công mới nhắm vào IS ở Hama sau khi điều kiện thời tiết được cải thiện và nhận được tiếp viện từ Lực lượng Vệ binh Cộng hòa.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo