Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Thủ lĩnh phiến quân Syria bỏ mạng, căn cứ quân sự Mỹ bị lộ

(DNVN) - Thủ lĩnh phiến quân Syria bỏ mạng, Hàn Quốc cáo buộc máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm ADIZ, ứng dụng tập thể dục làm lộ căn cứ quân sự Mỹ, Mỹ đưa Thủ tướng, Ngoại trưởng Nga vào "Danh sách Kremlin"… là những thông tin quốc tế đáng chú ý nhất 24h qua.

"Nga không có thời gian để thoái thác về trừng phạt Triều Tiên". Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh rằng, Nga không có thời gian để thoái thác trong việc thực hiện nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên. (CHI TIẾT).

Syria: Xe bom lao thẳng vào sào huyệt phiến quân, thủ lĩnh cao nhất bỏ mạng. Vụ đánh bom tự sát vào thẳng sào huyệt của phiến quân Hồi giáo Mặt trận al-Nusra khiến cả thủ lĩnh cao nhất của nhóm này thiệt mạng xảy ra ở tỉnh Daraa, phía Tây Nam Syria. (CHI TIẾT)

Mỹ đưa Thủ tướng, Ngoại trưởng Nga vào "Danh sách Kremlin". Bộ Tài chính Mỹ đã công bố tài liệu mang tên “Danh sách Kremlin” bao gồm hơn 200 chính trị gia và doanh nhân Nga nhiều khả năng phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt của Washington. (CHI TIẾT)

Al-Nusra và phiến quân đối thủ "ăn miếng trả miếng" ở Bắc Syria. Phiến quân khủng bố Mặt trận Al-Nusra đã tấn công căn cứ đối thủ vốn là đồng minh một thời của chúng, Nouralddeen al-Zinki, ở phía Tây Aleppo, bắt giữ số lượng lớn phiến quân đối thủ. (CHI TIẾT).

Điện Kremlin bình luận thông báo về tình hình với tọa độ căn cứ quân sự Mỹ. Điện Kremlin lưu ý rằng việc sử dụng "điện toán đám mây" trong loạt ứng dụng tiện ích khác nhau làm cho hành động của bất kỳ người nào cũng trở nên công khai tối đa. (CHI TIẾT). 

Thất bại trước quân đội Syria, xác phiến quân IS la liệt ở Deir Ezzur. Sau cuộc tấn công kéo dài 2 ngày ở phía Đông sông Euphrates thuộc tỉnh Deir Ezzur nhằm vào quân đội Syria, các tay súng khủng bố IS đã thất bại nặng nề khi 9 tay súng bỏ mạng. (CHI TIẾT).

Quân đội Syria phục kích Damascus, hàng chục tên khủng bố thương vong. Quân đội Syria đã tiến hành một chiến dịch phục kích một nhóm khủng bố ở Đông Ghouta thuộc Đông Damascus, khiến trên 20 tay súng phiến quân thiệt mạng hoặc bị thương. (CHI TIẾT).

Triều Tiên đột ngột hủy sự kiện văn hóa chung với Hàn Quốc, Seoul lên tiếng. Bình Nhưỡng cho rằng, truyền thông Hàn Quốc liên tục có nhiều bài viết xúc phạm sự chân thành của Triều Tiên, động chạm đến cả những sự kiện kỷ niệm trọng đại trong nội bộ nước này. (CHI TIẾT).

Đụng độ với lính Thổ Nhĩ Kỳ, 550 người Kurd bỏ mạng. Trong tuyên bố đưa ra hôm 29/01, Bộ Tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thông báo rằng, trên 550 tay súng người Kurd đã bị tiêu diệt trong Chiến dịch Cành Ô liu tại khu vực Afrin thuộc Tây Bắc Syria. (CHI TIẾT).

"Crimea đã vĩnh viễn trở về trong cấu trúc của Nga". Theo người đứng đầu nước cộng hòa Crimea Sergey Aksenov, khu vực này đã vĩnh viễn trở về trong cấu trúc của Liên bang Nga. (CHI TIẾT).

Chiến lược của Mỹ ở Syria sụp đổ vì cuộc chiến Thổ Nhĩ Kỳ - người Kurd. Cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào lực lượng người Kurd ở Syria đã phán ánh những hạn chế trong chính sách Syria mới của chính quyền Trump và đẩy Mỹ vào thế "tiến thoái lưỡng nan", có thể phải đưa ra lựa chọn khó khăn. (CHI TIẾT).

Hàn Quốc cáo buộc máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm ADIZ. Quân đội Hàn Quốc cho biết máy bay Trung Quốc xâm nhập vùng nhận diện phòng không, buộc nước này điều tiêm kích lên giám sát. (CHI TIẾT). 

Ứng dụng tập thể dục làm lộ căn cứ quân sự Mỹ. Dữ liệu về tuyến đường chạy bộ của binh sĩ Mỹ tại các căn cứ có thể được những nhóm cực đoan sử dụng lên kế hoạch mai phục. (CHI TIẾT).

Ấn Độ: Kinh hoàng bé gái 8 tháng tuổi bị cưỡng hiếp. BBC đưa tin, 1 bé gái 8 tháng tuổi ở Delhi (Ấn Độ) đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi bị "yêu râu xanh" 28 tuổi bức hại. (CHI TIẾT).

Bài toán tiểu học gây “bão” mạng Trung Quốc. Một bài toán “đánh đố” trong đề thi dành cho học sinh tiểu học mới đây ở Trung Quốc đã kéo theo các cuộc tranh luận gay gắt trên các mạng xã hội ở Trung Quốc. (CHI TIẾT).

Luật sư đưa ra bằng chứng bênh vực nghi phạm vụ Kim Jong-nam. Ngày 30/1, luật sư của Siti Aisyah cho biết Aisyah đã bị một đối tượng trong danh sách truy nã của cảnh sát cách đây hơn một tháng thuê để tham gia trò chơi khăm trên truyền hình. (CHI TIẾT).

Cuộc trở lại của cựu trùm 'đả hổ diệt ruồi' Trung Quốc. Vương Kỳ Sơn có thể giữ chức phó chủ tịch Trung Quốc đảm đương những nhiệm vụ quan trọng sau khi trở lại chính trường. (CHI TIẾT).

Dung Nguyễn (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo