Quốc tế

Clip: Quân đội Syria đụng độ ác liệt với IS ở Nam Damascus

(DNVN)-Các cuộc chiến đã nổ ra suốt ngày đêm ở ngoại ô Nam Damascus với việc lực lượng Syria tiến công chậm vào các khu vực do IS nắm giữ.

Theo hãng tin AMN, cuộc tấn công, được tiến hành bởi các đơn vị của quân đội Syria với sự hỗ trợ của quân tình nguyện Palestine, nhằm giành lại pháo đài của IS hoặc buộc chúng phải nhất trí với thỏa thuận sơ tán để giành lại toàn bộ khu vực vùng nông thôn quanh thủ đô Damascus. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ nghi ngờ Triều Tiên về vụ từ bỏ vũ khí hạt nhân, Syria khiếu nại Mỹ và đồng minh lên Liên Hợp Quốc

Quân đội Syria đụng độ với IS ở Nam Damascus

Hiện phiến quân IS vẫn nắm giữ khu vực al-Hajar al-Aswad và các khu vực phía Nam trại tị nạn Yarmouk sau khi các tay súng phiến quân thuộc nhóm thánh chiến khác rời tới phía Bắc quốc gia.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hơn 20 dân thường thiệt mạng trong các vụ không kích ở Syria, Iran bác bỏ có buộc che giấu vũ khí hạt nhân 

Trong khi đó, các phe phái nổi dậy tại những thị trấn lân cận Yalda, Babila và Beit Sahm được cho là sẽ bắt đầu sơ tán vào ngày 03/5 sau khi ký kết thỏa thuận với chính phủ Syria. 

Trước đó, hôm 02/5, quân đội Syria và lực lượng đồng minh Palestines đã tiếp tục chiến dịch tấn công bên trong Nam Damascus, kiểm soát một số khu vực mới vốn do IS kiểm soát trước đây.

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga dọa kiện Mỹ ra tòa, tìm ra thủ phạm trong vụ đánh bom kép ở Afghanistan

Hãng tin AMN dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng Syria và Palestines đã nỗ lực giải phóng hàng chục tòa nhà bên trong khu vực Hajar Al-Aswad vào ngày 02/5, buộc các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phải rút khỏi một số tòa nhà bên trong phía Tây Nam thị trấn này.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Được biết, chiến dịch quân sự hôm qua được dẫn đầu bởi lữ đoàn 105 thuộc Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa - một trong những đơn vị tinh nhuệ nhất của quân đội Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo