Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ nghi ngờ Triều Tiên về vụ từ bỏ vũ khí hạt nhân, Syria khiếu nại Mỹ và đồng minh lên Liên Hợp Quốc

(DNVN) - Mỹ nghi ngờ Triều Tiên về vụ từ bỏ vũ khí hạt nhân, Syria khiếu nại Mỹ và đồng minh lên Liên Hợp Quốc, 9 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự ở Mỹ, Trung Quốc tuyên bố không nhượng bộ Mỹ về vấn đề thương mại... là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay (3/5).

Mỹ nghi ngờ Triều Tiên về vụ từ bỏ vũ khí hạt nhân

Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo.

Ngoại trưởng Mỹ - Mike Pompeo vừa lên tiếng yêu cầu Triều Tiên cần cam kết lập tức từ bỏ chương trình vũ khí của mình ngay lập tức. Theo ông Pompeo, nỗ lực phi hạt nhân hóa Bình Nhưỡng vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu và kết quả vẫn là ẩn số.

>> Xem thêm: Quân đội Syria đột nhập và chọc thủng pháo đài IS ở Nam Damascus

Động đất 5,3 độ richter ở Iran khiến ít nhất 76 người bị thương

Theo truyền thông nhà nước Iran, hôm qua (2/5), một vụ động đất 5,3 độ richter đã xảy ra thị trấn Sisakht, phía Tây Nam nước này. Vụ động đất khiến ít nhất 76 người bị thương và gây thiệt hại lớn về tài sản. Nhiều người hoảng loạn, chạy ra đường.

>> Xem thêm: Clip: Không quân Nga hất tung kho vũ khí IS ở Bắc Hama

 

Syria khiếu nại Mỹ và đồng minh lên Liên Hợp Quốc

Ảnh minh họa.

Truyền thông nhà nước Syria ngày 2/5 đưa tin, Bộ Ngoại giao nước này đã gửi đơn khiếu nại tới Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc - Antonio Guterres cũng như Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vụ không kích mới nhất của liên quân do Mỹ đứng đầu nhằm vào các mục tiêu gần thành phố Hasakah, Đông Bắc Syria. Ngày 1/5 vừa qua, liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các khu vực dân cư ở làng al-Fadel, vùng nông thôn thuộc Hasakah, khiến hơn 25 dân thường thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Ngoài ra, nhiều cơ sở hạ tầng của khu vực này đã bị phá hủy nghiêm trọng.

>> Xem thêm: 6 điểm ấn tượng nhất về siêu chiến đấu cơ Su-57 của Nga

Sỹ quan tình báo Qatar bị Yemen bắt giữ

Ngày 2/5, truyền thông Yemen và Ả Rập Saudi đồng loạt đưa tin, chính phủ Yemen đã bắt giữ ông Mohsen Al-Karbi - sĩ quan tình báo Qatar nghi hợp tác với phiến quân Houthi. Ông Al-Karbi đang tìm cách rời khỏi Yemen tại khu vực biên giới thuộc tỉnh Al-Mahra để sang lãnh thổ Oman thì bị lực lượng an ninh Yemen bắt giữ. Qatar đã xác nhận thông tin về vụ bắt giữ Al-Karbi đồng thời thông qua ủy ban nhân quyền Qatar kêu gọi thả ngay lập tức nhân vật này. Theo Qatar ông Al-Karbi là công dân Qatar đang trên đường đi thăm người thân của mình.

 

Trung Quốc tuyên bố không nhượng bộ Mỹ về vấn đề thương mại

Ảnh minh họa.

Theo một quan chức cấp cao chính phủ Trung Quốc, Bắc Kinh sẽ không nhượng bộ với những lời đe dọa từ phía Mỹ về vấn đề thương mại. Hôm nay, các cuộc đối thoại về thương mại giữa quan chức phụ trách vấn đề thương mại hàng đầu của Trung Quốc và Mỹ chính thức được bắt đầu.

Hơn 44 người vẫn mất tích sau vụ sập nhà do hỏa hoạn ở Brazil

Các nhà chức trách Brazil ngày 2/5 cho biết, lực lượng cứu hộ nước này đang nỗ lực tìm kiếm ít nhất 44 người vẫn còn mất tích trong vụ sập tòa nhà 24 tầng do hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 1/5 vừa qua tại trung tâm thành phố Sao Paulo. Có gần 80 lính cứu hỏa và hơn 30 phương tiện được huy động để đào bới tìm kiếm những người gặp nạn.

Triều Tiên khẳng định không tấn công dữ liệu của Ủy ban Trừng phạt thuộc Liên Hợp Quốc

 

Ảnh minh họa.

Phái đoàn Triều Tiên tại Liên hợp quốc cho biết, họ không hề liên quan gì tới vụ tấn công cơ sở dữ liệu của Ủy ban Trừng phạt thuộc Liên Hợp Quốc - phụ trách giám sát thực thi các lệnh trừng phạt chống Bình Nhưỡng. Trước đó, Mỹ đã cáo buộc Triều Tiên tấn công mạng trong một cuộc họp kín của Ủy ban Trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Dưới sức ép của Washington, hồi năm ngoái, Liên Hợp Quốc đã đưa ra 3 gói trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên nhằm ngăn chặn nước này phát triển chương trình hạt nhân, trong đó gây tác động nghiêm trọng tới lĩnh vực than đá, đánh bắt cá, dệt may và dầu mỏ của Bình Nhưỡng.

Quân đội Syria giành chiến lợi phẩm ở Bắc Homs

Quân đội Ả Rập Syria đã tịch thu một lượng lớn vũ khí từ lực lượng nổi dậy thánh chiến vào ngày 2/5 sau khi chúng đang vận chuyển tới phía Bắc vùng nông thôn tỉnh Homs của Syria. (CHI TIẾT)

9 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay quân sự ở Mỹ

Hiện trường vụ rơi máy bay.

Ngày 2/5, máy bay WC-130 của lực lượng vệ binh quốc gia Puerto Rico rơi xuống đường cao tốc ở Savannah, bang Georgia, Mỹ. Máy bay chở 9 người, gồm 5 thành viên tổ bay và 4 hành khách. Người phát ngôn Cảnh vệ Puerto Rico - Thiếu tá Paul Dahlen xác nhận toàn bộ 9 người trên máy bay đã thiệt mạng. Nguyên nhân rơi máy bay đang được các nhà chức trách điều tra.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Quân đội Syria tiến công mạnh ở Nam Damascus, IS vội vã rút lui

Quân đội Syria đã tấn công khu vực Hajar al-Aswad từ một số trục và buộc phiến quân IS phải rút khỏi các vị trí của chúng trong khuôn khổ chiến dịch quân sự ở Nam Damascus. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo