Khoa học - Công nghệ

Giải pháp kết nối bán hàng đến với tiểu thương nông thôn Việt Nam

Ninja Mart - giải pháp kết nối các nhãn hàng tiêu dùng nhanh và tiểu thương nông thôn vừa công bố mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới sáng tạo dưới góc nhìn của sếp Rạng Đông / Hội chợ Entech Hanoi 2023 thu hút 175 doanh nghiệp từ nhiều quốc gia

Vận hành chuỗi cung ứng một cách xuyên suốt và hiệu quả ở mức chi phí hợp lý nhất là mong muốn của nhiều tiểu thương

Theo báo cáo của MMA Global, với quy mô dân số lớn, mức thu nhập tăng nhanh và xu hướng nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, khu vực nông thôn là thị trường còn nhiều tiềm năng phát triển đối với các nhà sản xuất hàng hoá tại Việt Nam.

Ngoài ra, báo cáo thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam quý I/2023 chỉ ra rằng so với cùng kỳ năm ngoái, khu vực nông thôn tiếp tục trở thành động lực tăng trưởng với khối lượng mua tăng 10%, so sánh với 8% của khu vực thành thị. Ngoài ra, mức chi tiêu cho các mặt hàng tiêu dùng nhanh tại khu vực nông thôn đang tiệm cận với khu vực thành thị và được dự báo sẽ còn tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Ông Bharath Palukurthi, COO Logistics+ của Ninja Van Group cho rằng: "Tại Việt Nam, khu vực nông thôn chiếm diện tích lớn nhưng dân số lại rải rác và có hệ thống giao thông không phát triển, chính vì vậy mà mật độ nhu cầu thị trường thấp và việc di chuyển giữa các khu vực dân cư khá mất thời gian. Nếu các nhãn hàng FMCG muốn thâm nhập thị trường này, họ sẽ cần vốn đầu tư lớn để xây dựng mạng lưới hệ thống phục vụ phân phối hàng hóa và nguồn nhân lực để thúc đẩy kinh doanh cũng như phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc quản lý vận hành, đảm bảo chất lượng hàng hóa và kiểm soát hàng tồn kho,... Những yếu tố này sẽ làm vốn đầu tư và chi phí vận hành tăng cao, từ đó gia tăng rủi ro cho các doanh nghiệp và đồng thời làm cho hàng hóa bị "độn giá" dẫn tới việc khó tiêu thụ".

Do vậy, thay vì phải xây dựng mạng lưới phân phối của riêng mình, các nhãn hàng có thể mở rộng thị trường tới khu vực nông thôn bằng cách liên kết phân phối các sản phẩm của mình tới hơn 30.000 khách hàng của Ninja Mart. Hệ thống hiện đã có mặt tại 29 tỉnh thành, không chỉ tập trung ở khu vực Tây Nam Bộ mà còn đang mở rộng ra khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và phía Bắc Việt Nam, cũng như các khu vực ven trung tâm của các đại đô thị, phục vụ hơn 50.000 khách hàng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm