Pháp luật

Cụ ông 76 tuổi bắn chết người: Nhân chứng kể phút kinh hoàng

"Khi tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn. Chạy ra tôi thấy anh Kiệt nằm bất động, vùng má trái máu chảy nhiều", nhân chứng kể lại phút nạn nhân bị bắn tử vong.

Sau một ngày gây án ở xã Phú An, TX.Bến Cát (tỉnh Bình Dương) rồi bỏ trốn, đến 15h chiều ngày 31/5, Nguyễn Văn Để (76 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP. HCM) đã ra Công an TP.HCM đầu thú và bị di lý về Bình Dương, theo tin tức trên báo Đất việt.

Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: Zing.vn

Đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người của mình. Nạn nhân trong vụ việc là anh Nguyễn Tuấn Kiệt (37 tuổi, trú Bình Dương). Tại cơ quan công an, ông Để đã giao nộp khẩu súng gây án cùng 36 viên đạn.

Là người có nhà sát với hiện trường vụ việc, ông Cao Văn Chiến (64 tuổi) kể, sáng 30/5, thấy anh Kiệt cùng 5 người đến khu đất tranh chấp dựng hàng rào thép gai.

Biết chuyện, em trai ông Để là ông Nguyễn Văn Minh (54 tuổi, ngụ ấp Phú Thuận, xã Phú An) đến ngăn cản dẫn tới xảy ra cự cãi. Cán bộ chính quyền địa phương đã xuống can ngăn, hòa giải. Khi những người này về, anh Kiệt tiếp tục việc xây dựng.

"Chừng 11h, khi tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn. Chạy ra tôi thấy anh Kiệt nằm bất động, vùng má trái có vết thủng sâu, máu chảy nhiều" - ông Chiến nói và cho biết, cách vị trí nạn nhân nằm chừng 2m, có thấy vỏ đạn màu xám.

Anh Trương Minh Của (36 tuổi, ngụ xã Phú An) là một trong những công nhân thi công hàng rào thép gai và chứng kiến toàn bộ sự việc kể thêm, lúc ông Để chạy xe máy Dream đến và dừng lại theo dõi vụ việc.

 

 Lúc này đứng phía bên kia có ông Minh và con rể, còn ông Để đứng ở phần đường đối diện. Khi anh Kiệt đi bộ về phía ông Để thì bất ngờ bị ông này rút một khẩu súng ngắn màu đen từ trong áo khoác ra bắn vào mặt.

“Sau tiếng nổ, anh Kiệt ngã gục xuống đường, nằm sát chân và xe máy của ông Để. Tôi và những người khác sợ hãi, định chạy tới chỗ anh Kiệt xem sao thì bị ông Để chĩa súng vào mặt và dọa bắn bể đầu. Lúc đó, tôi sợ đến nỗi đứng không vững, suýt ngã quỵ”, anh Của kể lại.

Khai với cơ quan điều tra, ông Để nói rằng có quan hệ họ hàng với nạn nhân. Anh Kiệt gọi ông Để bằng cậu. Giữa 2 gia đình xảy ra mâu thuẫn tranh chấp mảnh đất chừng 1.000 m2 ở ấp Phú Thuận, xã Phú An, thị xã Bến Cát hơn 10 năm nay, theo báo Vietnamnet.

Sáng 30/5, nghi can đang ở TP.HCM thì nghe em trai báo việc anh Kiệt xây dựng hàng rào trên khu đất đang tranh chấp nên chạy xe máy về Bình Dương. Tới nơi, ông Để lấy khẩu súng Colt 45, bên trong có 5 viên đạn bắn vào gò má trái khiến người cháu họ ngã gục, tử vong.

Sau gần 1 ngày bỏ trốn, cụ ông 76 tuổi đã tới công an TP.HCM đầu thú. Về khẩu súng colt 45 và 36 viên đạn, nghi can nói rằng đã cất giữ suốt 40 năm. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Đất việt, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo