Cuối năm người dân mua ô tô tăng cao
Trong đó thị trường miền Bắc tiêu thụ cao nhất, đạt 1.933 xe, chiếm 46%. Thị trường miền Trung tiêu thụ 497 xe, chiếm 12% và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.757 xe, chiếm 42%.
Doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 2.284 xe, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Dẫn đầu là mẫu xe Vios thế hệ đột phá 2014 với doanh số bán đạt 892 xe, tăng 102% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau hơn 8 tháng kể từ khi chính thức ra mắt thị trường, TMV đã nhận được gần 10.400 đơn đặt hàng dành cho Vios mới và đạt tổng số 7.614 xe bán ra.
Tiếp đó, Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 cũng được nhiều khách hàng lựa chọn với doanh số bán 719 xe, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 31% doanh số toàn phân khúc xe du lịch của TMV. Như vậy, chỉ sau hơn hai tháng gia nhập thị trường, đã có xấp xỉ 2.000 xe Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 được giao tới tay khách hàng trong tổng số gần 2.500 đơn đặt hàng.
Đối với phân khúc xe thương mại, tổng doanh số bán các mẫu xe thương mại trong tháng 11 đạt 1.903 xe, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Innova và Fortuner tiếp tục là hai mẫu xe thương mại có “chỗ đứng” vững chắc trên thị trường với doanh số bán lần lượt đạt 785 và 821 xe trong tháng 11, tăng 21% và 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh số bán của hai mẫu xe này chiếm tới 84% doanh số toàn phân khúc xe thương mại của TMV trong tháng 11.
Đối với các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris Thế hệ đột phá 2014 đạt doanh số bán kỷ lục trong tháng 11 vừa qua với 350 xe, nâng doanh số bán cộng dồn của Yaris Thế hệ đột phá 2014 đạt 1.450 xe. Bên cạnh đó, các mẫu xe CBU khác như Hiace (53 xe), Prado (72 xe), Land Cruiser (24 xe) cũng đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm ngoái. Hilux cũng đạt được 148 xe bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước đó.
Trong 11 tháng đầu năm 2014, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 36.106 xe, tăng 23% (6.814 xe) so với cùng kỳ năm 2013.
Ngoài ra, sau 11 tháng chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, doanh số bán hàng các mẫu xe Lexus đạt tổng số 326 xe, trong đó doanh số bán tháng 11 đạt 48 xe.
Không chỉ riêng các dòng xe của Công ty Toyota có doanh bán xe cao. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11 năm 2014 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 15.954 xe, tăng 7% so với tháng 10 năm 2014 và tăng 57% so với tháng 11 năm 2013. Đây là tháng thứ 20 liên tiếp, doanh số bán hàng của toàn ngành đạt cao hơn so với cùng kì năm ngoái.
Cụ thể, doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 11 đạt 15.954 xe, bao gôm 10.068 xe còn và 5.886 xe tải. Doanh số xe con tăng 9% và xe tải tăng 3% so với tháng trước.
Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 11.591 xe, giảm 1% so với tháng trước, số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.363 xe, tăng 37% so với tháng trước.
Tổng số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 11năm 2014 tăng 41% so với cùng kì năm ngoái.
Xe ô tô con tăng 42% và xe tải tăng 40% so với cùng kì năm ngoái.
Tính đến hết tháng 11 năm 2014, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 33% trong khi xe nhập khẩu tăng 76% so với cùng kì năm ngoái.
Doanh số cả năm 2014 dự báo có thể đạt 150.000 xe, tăng 36% so với năm 2013.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Mục tiêu xuất khẩu năm 2025 tăng 12% có khả thi?
Đẩy mạnh dịch vụ logistics hàng không để phát triển du lịch Việt Nam
2 ngày tung một sản phẩm mới, Vinamilk tiên phong đưa chuẩn thế giới về Việt Nam
Nhìn lại kinh tế Thủ đô - Bài 1: Cán đích hơn mong đợi
Thị trường bất động sản Việt Nam đã có những chuyển biến tích cực
Ngành nông nghiệp cần tăng tốc