Pháp luật

Cướp ngân hàng tại Huế: 17 giây, cướp 725 triệu đồng

Nghi phạm táo tợn ra tay chỉ trong vỏn vẹn 17 giây để cướp đi số tiền trị giá trên 725 triệu đồng của ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên - Huế.

Sáng 7/12, trao đổi với báo chí về vụ cướp tại phòng giao dịch BIDV trên đường Mai Thúc Loan (thành phố Huế) vào tối 6/12, đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh TT-Huế cho biết: Bước đầu công an đã thu thập nhiều tình tiết quan trọng phục vụ công tác điều tra, truy tìm thủ phạm, theo tin tức trên báo Tiền phong.

Chi nhánh ngân hàng BIDV đóng tại số 29 Mai Thúc Loan, TP Huế hoạt động bình thường sau vụ cướp.

Theo đó, cơ quan chức năng xác định, số tiền mà Phòng giao dịch BIDV trên đường Mai Thúc Loan (Huế) bị cướp có trị giá trên 725 triệu đồng. Trích xuất hình ảnh camera an ninh cho thấy, kẻ cướp bịt mặt có dáng người cao, ra tay khống chế ngân hàng để cướp tiền trong đúng 17 giây.

“Tên cướp là nam giới, cao khoảng 1,7m, mặc áo khoác da màu đen, đầu đội mũ bảo hiểm, mặt bịt khẩu trang xông vào ngân hàng và uy hiếp nhân viên để cướp trong vòng 17 giây”, ông Sơn cho biết.

Cũng theo tin từ công an, khẩu súng mà tên cướp ngân hàng sử dụng là loại nén khí hơi gas bắn đạn bi như súng đồ chơi, khi bắn có ánh lửa và phát tiếng kêu. Tuy nhiên, kiểu súng này không gây sát thương.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa sau khi vụ cướp xảy ra vào chiều tối ngày 6/12, trên trang thông tin của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phát ra thông báo xác nhận về vụ việc.

Theo đó, vào khoảng 17h ngày 6/12/2016 cán bộ nhân viên ngân hàng tại Phòng giao dịch Thành Nội, chi nhánh BIDV Thừa Thiên Huế  đang thực hiện các công việc cuối ngày giao dịch, bất ngờ xuất hiện 1 tên cướp có vũ trang, uy hiếp, khống chế cướp đi một khoản tiền mặt và nhanh chóng tẩu thoát. Vụ việc không xảy ra thiệt hại về người.

 

Khi sự việc xảy ra, cán bộ và lực lượng bảo vệ Phòng giao dịch Thành Nội đã phối hợp với quần chúng nhân dân, cản trở và truy đuổi tội phạm. Đồng thời, BIDV Thừa Thiên Huế đã chủ động, tích cực hợp tác với cơ quan công an để làm rõ và truy bắt tội phạm trong thời gian sớm nhất.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo