Xã hội

Đà Nẵng: Phạt gần 90 triệu cơ sở nhuộm gà bằng chất vàng ô

(DNVN) - Cơ sở đã 3 lần bị phạt về vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn tái phạm và sử dụng chất vàng ô để nhuộm gà nên UBND Đà Nẵng xử phạt 87,5 triệu đồng.

Tin tức trên báo Trí thức trẻ, chiều 22/7, ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về vấn đề an toàn thực phẩm đối với hộ giết mổ gia cầm của ông Nguyễn Công Ngọc (chợ Miếu Bông, xã Hòa Phước, Hòa Vang) số tiền 87,5 triệu đồng.

Vợ chồng chủ cơ sở giết mổ gia cầm Võ Công Ngọc bị phạt 87,5 triệu đồng vì sử dụng chất vàng ô. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Cơ sở này bị xử phạt vì hành vi sử dụng chất vàng ô để nhuộm gà sau khi giết mổ. Trước đó, Tổ công tác về An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện và lập biên bản đối với cơ sở giết mổ gà của ông Ngọc tại Ngã ba chợ Miếu Bông, xã Hòa Phước, Hòa Vang.

Ông Ngọc có hành vi vi phạm là giết mổ động vật tại nhà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép, giết mổ gia cầm nhưng không có dấu kiểm soát giết mổ của cơ quan thú y, khu vực giết mổ không đảm bảo, gây mùi hôi.

Tiếp tục, Tổ công tác còn phát hiện hộ ông Nguyễn Công Ngọc có sử dụng loại bột màu vàng, không có nhãn mác hàng hóa để hòa vào nước và nhúng gà đã qua giết mổ để tạo màu vàng. Báo Hà Nội mới thông tin.

Theo kết quả kiểm nghiệm chất bột màu vàng này được Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 công bố ngày 29/6 cho thấy, chất màu vàng mà hộ ông Ngọc sử dụng để nhuộm vàng gà là chất Auramine O hay còn gọi là Vàng ô, chất ngoài danh mục cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm của Bộ Y tế và là hóa chất cấm sử dụng trong thức ăn chăn nuôi gia súc gia cầm. Và đây là có thể gây ung thư.

Theo báo cáo của UBND huyện Hòa Vang tại buổi làm việc cho biết, huyện Hòa Vang và xã Hòa Phước đã nhiều lần phát hiện và xử phạt với hộ ông Nguyễn Công Ngọc về hành vi giết mổ gia cầm trái phép. Và lần xử phạt gần đây nhất là tháng 1/2016 .

 

Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng cho biết, không chỉ tái phạm đến lần thứ 4, mà còn sử dụng chất bẩn vàng ô để chế biến làm người dân bị ung thư. Vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả là hành vi không thể chấp nhận được. Phải xử phạt vậy thì mới mang tính răn đe.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo