Quốc tế

Đặc nhiệm Mỹ bắt đầu chiến dịch săn lùng thủ lĩnh IS ở Iraq

(DNVN) - Quan chức cấp cao Mỹ cho biết, sau nhiều tuần bí mất chuẩn bị, quân đội nước này bắt đầu tiêu diệt đầu não cấp cao của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq.

Theo tin tức từ báo VnExpress, theo CNN, một quan chức Mỹ cho biết lực lượng đặc nhiệm đã dành vài tuần qua để thiết lập nhà an toàn, mạng lưới cung cấp thông tin và phối hợp hoạt động với các đơn vị quân đội Iraq và lực lượng người Kurd Peshmerga.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter dường như đã xác nhận hoạt động của lực lượng đặc nhiệm trong buổi họp báo tại Lầu Năm Góc hôm qua.

Đặc nhiệm Mỹ bắt đầu chiến dịch săn lùng thủ lĩnh IS ở Iraq.

"Điều duy nhất tôi sẽ nói là Lực lượng Viễn chinh Nhắm mục tiêu đang ở trong vị trí. Tôi hy vọng họ sẽ trở thành một phần rất hiệu quả trong chiến dịch tăng tốc của chúng tôi", ông nói.

Theo ông Carter, lực lượng sẽ tiến hành các cuộc đột kích, khống chế người và các địa điểm, giải cứu con tin và tù nhân của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ông Carter cũng nói với các phóng viên rằng lực lượng sẽ khiến IS "lo sợ bị tấn công bất cứ nơi nào, bất cứ lúc nào".

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, CNN cũng cho rằng các kế hoạch của lực lượng đặc biệt này dựa trên những chiến lược đã áp dụng tại Afghanistan và Iraq trong những năm qua.

Theo chiến dịch này, lực lượng đặc nhiệm có nhiệm vụ thu thập đủ thông tin tình báo để tấn công vào các khu phức hợp và nơi ẩn náu của khủng bố. Sau đó từ thông tin tình báo về các vị trí này, lực lượng đặc biệt sẽ cố gắng để hiểu hơn về mạng lưới IS và tấn công nhanh các mục tiêu.

Chiến lược này từng hiệu quả hồi tháng 5/2015 khi lực lượng đặc biệt bố ráp một khu phức hợp tại Syria, giết chết lãnh đạo IS là Abu Sayyaf và bắt giữ vợ của y.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo