Doanh nghiệp - Doanh nhân

Đại gia mới nổi soán ngôi giàu thứ 4 sàn chứng khoán Việt

(DNVN) - Việc niêm yết cổ phiểu NVL của Novaland đã đưa ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn địa ốc này lọt vào tốp 4 người giàu nhất sàn chứng khoán.

Ngày 28/12, cổ phiếu NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) đã chính thức giao dịch trên Sở GDCK TP. HCM (HOSE) với giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 50.000 đồng/cổ phiếu.

Ông Bùi Thành Nhơn.

Ngay trong ngày chào sàn, giá cổ phiếu NVL đã tăng vọt 20% từ mức 50.000 đồng/cổ phiếu lên 60.000 đồng/cổ phiếu vào thời điểm chốt phiên. Với gần 590 triệu cổ phiếu phổ thông được niêm yết, tính theo giá hiện tại là 60.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa của Novaland sẽ lên đến gần 35.400 tỷ đồng, tương ứng xấp xỉ 1,6 tỷ USD.

Với việc sở hữu 126,2 triệu cổ phiếu NVL, ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Novaland có khối tài sản tương đương hơn 7.570 tỷ đồng và trở thành người giàu thứ 4 trên sàn chứng khoán sau ông Trịnh Văn Quyết, ông Phạm Nhật Vượng và ông Trần Đình Long.

Được biết, cùng với ông Bùi Thành Nhơn, các thành viên gia đình ông Nhơn cũng trở thành tỷ phú. Ông Bùi Cao Nhật Quân - con trai ông Nhơn nắm giữ hơn 31,3 triệu cổ phiếu NVL, tương đương với khối tài sản 1.880 tỷ đồng. Nhờ đó, vị thiếu gia 34 tuổi vươn lên vị trí thứ 14 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Ngoài ra, 4 thành viên khác trong gia đình của ông Bùi Thành Nhơn sở hữu lượng cổ phiếu tương đương 20 tỷ đồng.

Được biết, ông Bùi Thành Nhơn là Cử nhân ngành chăn nuôi thú y. Sau đó, ông tốt nghiệp khóa quản trị kinh doanh cao cấp HSB Tuck School of Business at Dartmouth, Hanover.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo