Hỗ trợ doanh nghiệp

Đại gia ngành thép tiếp tục 'đổ tiền' vào thức ăn chăn nuôi

(DNVN) - Đối với lĩnh vực chăn nuôi, Tập đoàn Hòa Phát đang nghiên cứu triển khai các dự án chăn nuôi gia súc quy mô lớn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Lạng Sơn, Bắc Giang, Yên Bái, Hòa Bình, Quảng Bình...

Theo báo cáo thường niên năm 2015 của Công ty Tập đoàn Hòa Phát, từ tháng 3/2015, Hòa Phát chính thức đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp bằng việc thành lập Công ty TNHH MTV Thương mại & Sản xuất thức ăn chăn nuôi Hòa Phát và sau đó là nhiều công ty thành viên khác được thành lập và hoạt động trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi.

Công ty TNHH Thương mại Hòa Phát trước đây chuyên kinh doanh sản phẩm sắt thép đã được cơ cấu lại và chuyển sang nghiên cứu triển khai các dự án về chăn nuôi gia súc cuối năm 2015. Trước đó, Công ty CP Khoáng sản Hòa Phát vốn chuyên về khai thác và chế biến quặng sắt cũng được cơ cấu lại và đảm trách các dự án về lĩnh vực chăn nuôi lợn an toàn sinh học.

Ảnh minh họa.

Với chiến lược quản lý vốn và đầu tư có hệ thống, bài bản ngay từ đầu, Tập đoàn đã thành lập Công ty CP Phát triển nông nghiệp Hòa Phát với vốn điều lệ 2.500 tỷ đồng. Đây là công ty holding (quản lý vốn), chi phối và quản lý các dự án đầu tư, kinh doanh của các công ty thành viên trong nhóm nông nghiệp. Trước mắt, Hòa Phát tập trung vào sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi. Về dài hạn, Hòa Phát sẽ tính đến hình thành chuỗi giá trị trong lĩnh vực nông nghiệp, từ nuôi trồng sản xuất đến phân phối thực phẩm. 

Đối với ngành hàng thức ăn chăn nuôi, Hòa Phát đang đẩy nhanh tiến độ các nhà máy sản xuất đầu tiên tại Hưng Yên và Đồng Nai. Dự kiến nhà máy đầu tiên tại Hưng Yên sẽ đi vào hoạt động trong đầu quý II/2016; nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Đồng Nai dự kiến hoàn thành trong quý IV/2016. Sau khi hoàn thành, công suất tối đa của cả hai nhà máy có thể đạt 600.000 tấn/năm. 

Theo kế hoạch, các nhà máy sẽ được chạy thử công suất dây chuyền, đồng thời điều chỉnh sản lượng theo nhu cầu của thị trường, trước hết là các tỉnh phía Bắc. Dự kiến trong năm 2017, Hòa Phát sẽ tiếp tục xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thứ 3 để đạt mục tiêu 1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi.

Đối với lĩnh vực chăn nuôi, Hòa Phát đang nghiên cứu triển khai các dự án chăn nuôi gia súc quy mô lớn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Lạng Sơn, Bắc Giang, Yên Bái, Hòa Bình, Quảng Bình, Phú Thọ, Hưng Yên, Thái Bình, Đồng Nai và Đắk Lắk. Từ nay đến năm 2020, Hòa Phát đặt mục tiêu 1 triệu đầu lợn với công nghệ an toàn sinh học, sạch và thân thiện với môi trường.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo