Doanh nghiệp lạc quan hơn về xu hướng kinh doanh trong quý II
Theo đó, kết quả điều tra về xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong quý I/2016 cho thấy, có 29,2% số doanh nghiệp đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh quý I năm nay khả quan hơn quý trước; 27,1% số doanh nghiệp đánh giá gặp khó khăn và 43,7% số doanh nghiệp cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh ổn định.
Dự kiến quý II so với quý I năm nay, có 53,3% số doanh nghiệp đánh giá xu hướng sẽ tốt lên; 11,2% số doanh nghiệp dự báo khó khăn hơn và 35,5% số doanh nghiệp cho rằng tình hình sản xuất kinh doanh sẽ ổn định.
Về khối lượng sản xuất, có 31,4% số doanh nghiệp đánh giá khối lượng sản xuất của doanh nghiệp quý I năm nay tăng so với quý trước; 29,5% số doanh nghiệp đánh giá khối lượng sản xuất giảm và 39,1% số doanh nghiệp cho rằng ổn định. Về xu hướng quý II so với quý I, có 54,2% doanh nghiệp dự báo khối lượng sản xuất tăng lên; 10,6% số doanh nghiệp dự báo giảm và 35,2% số doanh nghiệp dự báo ổn định.
Về đơn đặt hàng, có 29,0% số doanh nghiệp có số đơn đặt hàng quý I năm nay cao hơn quý trước; 27,1% số doanh nghiệp có số đơn đặt hàng giảm và 43,9% số doanh nghiệp có số đơn đặt hàng ổn định. Xu hướng quý II so với quý I tiếp tục khả quan với 50,5% số doanh nghiệp dự kiến có đơn hàng cao hơn; 11,3% số doanh nghiệp dự kiến đơn hàng giảm và 38,2% số doanh nghiệp dự kiến có đơn hàng ổn định.
Về đơn đặt hàng xuất khẩu quý I năm nay so với quý trước, có 23,2% số doanh nghiệp khẳng định số đơn hàng xuất khẩu cao hơn; 24,5% số doanh nghiệp có đơn hàng xuất khẩu giảm và 52,3% số doanh nghiệp có đơn hàng xuất khẩu ổn định. Xu hướng quý II so với quý I, có 38,6% số doanh nghiệp dự kiến tăng đơn hàng xuất khẩu; 12,6% số doanh nghiệp dự kiến giảm và 48,8% số doanh nghiệp dự kiến ổn định.
Về chi phí sản xuất, có 23,6% số doanh nghiệp khẳng định chi phí sản xuất trên một đơn vị sản phẩm quý I năm nay tăng so với quý trước; 10,8% số doanh nghiệp cho biết chi phí giảm và 65,6% số doanh nghiệp cho rằng chi phí ổn định. Xu hướng trong quý II/2016, có 18,5% số doanh nghiệp dự kiến chi phí sản xuất sẽ tăng so với quý I; 11,5% cho rằng chi phí giảm và 70% số doanh nghiệp dự kiến chi phí sản xuất ổn định.
Về giá bán sản phẩm quý I năm nay so với quý trước, có 14,6% số doanh nghiệp cho biết có giá bán sản phẩm tăng; 12,3% số doanh nghiệp có giá bán thấp hơn và 73,1% số doanh nghiệp có giá bán sản phẩm ổn định. Dự kiến giá bán sản phẩm quý II so với quý I, có 16,7% số doanh nghiệp dự báo giá bán sản phẩm sẽ cao hơn; 8,2% số doanh nghiệp dự báo giá bán sẽ thấp hơn và 75,1% số doanh nghiệp dự báo giá bán sản phẩm sẽ ổn định.
Về tình hình tồn kho sản phẩm, có 18,5% số doanh nghiệp có lượng tồn kho quý I năm nay tăng so với quý trước; 31,1% số doanh nghiệp có lượng tồn kho giảm và 50,4% số doanh nghiệp giữ ổn định. Xu hướng quý II so với quý I, có 14,9% số doanh nghiệp dự báo lượng hàng tồn kho sẽ tăng; 30,8% số doanh nghiệp cho rằng lượng hàng tồn kho sẽ giảm và 54,3% số doanh nghiệp dự báo sẽ giữ ổn định.
Về tồn kho nguyên vật liệu quý I/2016 so với quý trước, có 17% số doanh nghiệp cho biết lượng tồn kho nguyên vật liệu tăng; 28,7% số doanh nghiệp cho là giảm và 54,3% số doanh nghiệp trả lời giữ nguyên. Dự kiến quý II so với quý I, có 14,9% số doanh nghiệp dự báo lượng tồn kho nguyên vật liệu tăng; 28,4% dự báo lượng tồn kho giảm và 56,7% số doanh nghiệp cho rằng sẽ không có biến động về tồn kho nguyên, vật liệu.
Về sử dụng lao động quý I năm nay so với quý trước, có 14,3% số doanh nghiệp khẳng định quy mô lao động tăng; 16,2% số doanh nghiệp khẳng định giảm và 69,5% số doanh nghiệp cho biết giữ ổn định. Dự kiến quý II so với quý I, có 21,2% số doanh nghiệp dự báo quy mô lao động tăng; 8,2% số doanh nghiệp dự báo giảm và 70,6% số doanh nghiệp ổn định quy mô lao động.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam