Thị trường

Đại hội Hiệp hội DNNVV Ngành nghề nông thôn Việt Nam Nhiệm kỳ III thành công tốt đẹp

Ngày 20/05, Hiệp hội DNNVV Ngành nghề Nông thôn Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III (2017 – 2022) tại Hà Nội thành công tốt đẹp.

Tham dự Đại hội Hiệp hội DNNVV Ngành nghề nông thôn Việt Nam Nhiệm kỳ III (2017 – 2022) bao gồm Ban lãnh đạo của Hiệp hội và 1.252 hội viên chính thức trên 63 tỉnh thành trong cả nước, cùng nhiều cơ quan báo chí có mặt đưa tin. 

Phát biểu khai mạc tại Đại hội, thay mặt Hiệp hội DNNVV Ngành nghề Nông thôn Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội ông Lê Anh Tuấn đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành sâu sắc tới các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặc biệt là người đứng đầu Chính phủ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Hiệp hội DNNVV Ngành nghề Nông thôn Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nhiệm kỳ III (2017 – 2022).

Báo cáo về tình hình hoạt động của Hiệp hội DNNVV Ngành nghề nông thôn Việt Nam trong nhiệm kỳ 2010 – 2016, ông Lê Anh Tuấn cho biết, trong nhiệm kỳ 2010-2016, Hiệp hội đã phát triển các dự án nông nghiệp và đề tài khoa học. 

Cụ thể, chuyển giao thành công giống cỏ VA06 cho nông dân 63 tỉnh thành trên cả nước, làm thay đổi tập quán chăn nuôi của người nông dân, giảm thiểu tối đa rủi ro, tiết kiệm chi phí, mang lại lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm cho người nông dân, tập trung ở các Trung tâm bò sữa tại: Nghệ An, Ba Vì, Mộc Châu...; Vận động nông dân doanh nghiệp phát triển trồng giống khoai lang có sản lượng cao để sản xuất tinh bột và xuất nhập khẩu; Phổ biến trồng khoai lang cao sản xuất khẩu; Triển khai Chương trình Bảo tồn và Phát triển cây thuốc Việt Nam được Bộ Y Tế đánh giá cao; Tư vấn giúp doanh nghiệp phát triển chăn nuôi đàn bò tại huyện Đam Rông tỉnh Lâm Đồng. 

Về thúc tiến thương mại, Hiệp hội đã trực tiếp và tham gia hàng chục đoàn xúc tiến thương mại; hội thảo, xúc tiến đầu tư cho các DN Việt Nam, DN ngành nghề nông thôn Việt Nam có cơ hội tiếp cận, kí kết và tiếp cận với các cơ hội xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Về Đào tạo nguồn nhân lực, các Trường, Trung tâm của Hiệp hội đã tuyên truyền giáo dục đến các học viên là con em từ đồng bằng đến vùng sâu vùng xa, trung bình mỗi năm đào tạo được khoảng 5.000-6.000 người có tay nghề và được cấp chứng chỉ để bổ sung vào lực lượng lao động của các doanh nghiệp và của cả nền kinh tế. 

Phối hợp với nhiều cơ sở đào tạo uy tín mở lớp đào tạo Thạc sỹ quản lý hành chính công; Liên kết đào tạo với nhiều trung tâm, trường Cao đẳng, Đại học; Lập đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2010-2020 theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ...; Vận động tài trợ hàng năm 20.000 USD cho Quỹ Sinh viên nghèo vượt khó Trường Đại học tư thục Thành Tây từ Quỹ học bổng YAMADA-Nhật Bản. Trong giai đoạn 2010-2016, Hiệp hội đã tổ chức thực hiện trợ giúp đào tạo cho hàng chục nghìn đối tượng là cán bộ quản lý, lao động của các tổ chức cơ quan doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia khóa học Khởi sự doanh nghiệp và Quản trị doanh nghiệp tại các tỉnh thành, được cấp chứng chỉ của Hiệp hội sau khi hoàn thành khóa học...

Ông Nguyễn Ngọc Quang được tín nhiệm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Ngành nghề Nông thôn Việt Nam.

Cũng trong Đại hội Hiệp hội DNNVV Ngành nghề Nông thôn Việt Nam, Hiệp hội đã ra mắt Ban chấp hành (27 người), Ban Thường vụ (09 người), Ban Kiểm tra (03 người) của Hiệp hội khóa mới (2017 – 2022). Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Quang được tín nhiệm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Ngành nghề Nông thôn Việt Nam; Ông Lê Anh Tuấn vị trí Phó chủ tịch Hiệp hội kiêm Tổng thư ký Hiệp hội; Ông Phạm Ngọc Quang vị trí Ủy viên kiểm tra Hiệp hội. 

 

Tại Đại hội Hiệp hội DNNVV Ngành nghề Nông thôn Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Quang khẳng định, Hiệp hội sẽ nghiên cứu các yêu cầu, kiến nghị của các hội viên và doanh nghiệp để kịp thời có ý kiến phản ánh với các cơ quan chức năng có liên quan xem xét giải quyết. Hy vọng, Hiệp hội DNNVV Ngành nghề Nông thôn Việt Nam sẽ không ngừng phát triển, giải quyết vướng mắc, khó khăn cho hội viên và nhiều doanh nghiệp. 

Nên đọc





Bảo An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo