Xã hội

Đại sứ Mỹ cùng gia đình lên chùa Kim Liên làm lễ Vu Lan

(DNVN) - Sáng 17/8 đúng ngày rằm tháng Bảy âm lịch, cả gia đình Đại sứ Mỹ Ted Osius đã lên chùa Kim Liên (Hà Nội) làm lễ Vu Lan báo hiếu.

Sáng ngày rằm tháng Bảy năm nay (ngày 17/8, tức 15/7 âm lịch năm Bính Thân), Hà Nội có mưa từ sáng sớm. Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã đưa cả gia đình tới chùa Kim Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) để cử hành lễ Vu Lan. Đi cùng Đại sứ Ted Osius có bạn đời, ông Clayton Bond và hai con, bé trai Tabo và bé gái Lucy.

Đại sú Mỹ tới chùa Kim Liên làm lễ Vu Lan. Ảnh NLĐ.

Đại sứ chia sẻ ông và bạn đời đưa hai con tới chùa Kim Liên làm lễ nhân ngày rằm tháng 7, ngày lễ Vu Lan báo hiếu công ơn cha mẹ theo phong tục Việt Nam, để thể hiện lòng tôn kính truyền thống văn hoá Việt Nam, tưởng nhớ, báo hiếu công ơn người cha đã khuất và người mẹ đang ở bên Mỹ.

Ông cũng mong muốn hai con mình hiểu và yêu văn hoá truyền thống Việt Nam, đặc biệt là đạo hiếu với cha mẹ. Tại chùa Kim Liên, Đại sứ Ted Osius và gia đình đã được trụ trì chùa Kim Liên, cùng các nhà sư trong chùa đón tiếp rất nồng hậu. 

Sau đó, Đại sứ Ted Osius cùng gia đình và các vị cao tăng lên chính điện của chùa Kim Liên cùng tụng kinh cầu cho cha mẹ luôn mạnh khỏe. Mặc dù không phải người theo đạo Phật nhưng Đại sứ Ted Osius cùng gia đình cũng ngồi cầu kinh như các phật tử và người dân Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của VTC News về cảm nhận của mình với lễ Vu Lan của Việt Nam, Đại sứ Ted Osius nói: "Đây là một ngày lễ đặc biệt, rất quan trọng đối với con cái để thể hiện lòng thành kính với cha mẹ. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các con của tôi có thể cảm nhận được văn hóa của Việt Nam".

Khi so sánh lễ Vu Lan với Ngày của Cha, Ngày của Mẹ ở Mỹ, ông Ted Osius cho rằng, tất cả đều có sự tương đồng, là dịp để con cái báo hiếu cha mẹ. Năm nay, khi mẹ ông không thể có mặt ở Việt Nam, Đại sứ chia sẻ: "Ước gì mẹ tôi ở đây với con cháu và tôi có thể bày tỏ được sự kính yêu của mình đối với bà cũng như người cha đã mất trong mùa Vu Lan".

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo