Pháp luật

4 người bị sát hại ở Lào Cai: Vì sao chưa bắt được hung thủ?

(DNVN) - Nghi phạm sát hại 4 người ở Lào Cai từng đi bốc vác thuê ở khu vực biên giới, có mối quan hệ phức tạp nên việc khoanh vùng nơi lẩn trốn của đối tượng gặp khó khăn.

Sau khi vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở thôn Phìn Ngan (huyện Bát Xát, Lào Cai) xảy ra vào ngày 9/8 vừa qua, cơ quan công an đã xác định vụ án mạng xảy ra do mâu thuẫn cá nhân, kẻ gây án là người địa phương, có quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân.

Chính vì vậy, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai xác định nghi phạm số 1 gây ra vụ việc là Tẩn Láo Lở (24 tuổi) và đang tiến hành huy động mọi lực lượng vây bắt nghi phạmTrong đêm xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã bí mật bao vây nhà Lở, nhưng vợ Lở cho biết Lở đã bỏ trốn khỏi nhà. Báo điện tử VTV thông tin.

Ngôi nhà - nơi xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng. (Ảnh: Xuân Tùng/VTV)

Đại tá Phạm Gia Chiến - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lào Cai cho biết, Lở sinh ra trong một gia đình có nhiều anh em, sống ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Cùng với đó, do đối tượng từng đi làm bốc vác thuê ở khu vực biên giới, có mối quan hệ với nhiều loại người nên việc khoanh vùng, xác định nơi lẩn trốn của đối tượng là một “bài toán” khó.

Nói về những khó khăn vất vả của lực lượng điều tra, trong quá trình truy bắt nghi can Tẩn Láo Lở, Đại tá Phạm Gia Chiến cho biết trên báo Trí thức trẻ: "Mấy ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lào Cai, thời tiết mưa rất to, gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong quá trình vây bắt nghi can sát hại 4 người trong 1 gia đình.

Tuy vậy, với quyết tâm bắt bằng được nghi can giết người, các lực lượng chức năng không kể gian khó, vượt núi, trèo đèo. Trong quá trình vây bắt hung thủ, ở địa bàn huyện Bát Xát rất hiểm trở, sóng điện thoại lúc có lúc không, nên rất khó khăn trong việc tác nghiệp giữa các lực lượng."

"Với kinh nghiệm và bằng biện pháp nghiệp vụ của mình các lực lượng chức năng vẫn đang phối với nhau khá nhịp nhàng trong quá trình vây bắt hung thủ", Đại tá Chiến chia sẻ.

Đại tá Chiến cũng cho biết thêm: Do địa hình khu vực xảy ra vụ án mạng là đồi núi hiểm trở, đi lại khó khăn nên các cán bộ khi làm nhiệm vụ truy bắt nghi can Tẩn Láo Lở đã chuẩn bị sẵn lương khô, thức ăn đồ uống bên mình để đảm bảo sức khỏe trong quá trình vây bắt hung thủ.

 

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chiều 10/8, Công an tỉnh Lào Cai đã xác nhận thông tin về vụ thảm án kinh hoàng khiến 4 người một nhà bị sát hại dã man tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Theo tin ban đầu, khoảng 22h ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994), trú tại thôn Phìn Ngan, Báo tin khoảng 6h30 ngày 9/8, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỹ, huyện Bát Xát. 

Ở nhà có vợ anh Nải là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994), con gái là Tẩn Mai Phương (SN 2014), con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi chưa đặt tên và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi (SN 2010).

Đến 21h cùng ngày, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối gần nhà, có nhiều đá đè lên người, chị Tẩn Tả Mẩy bị giết dìm dưới ao cách nhà 100m. Ngoài ra, cháu Tẩn Thùy Chi và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết vứt xác dưới mương cách nhà khoảng 100m. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo