Quốc tế

Đánh bật khủng bố khỏi dãy núi Damascus, Syria chiếm thêm nhiều lãnh thổ

(DNVN)-Quân đội Syria tiếp tục giai đoạn 2 của chiến dịch chống khủng bố al-Fajr al-Kobra tại sa mạc Badiyeh và nỗ lực giành quyền kiểm soát một số cao nguyên gần sân bay quân sự al-Seen thuộc Damascus.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã bắt đầu giai đoạn 2 của chiến dịch al-Fajar al-Kobra tại phía Nam con đường nối căn cứ không quân al-Seen tới khu vực Zaza và nỗ lực tiến công chống lại khủng bố từ Tal Deco hướng tới Tal Roqeileh, Tal al-Baqar và Tal al-A'saf cùng khu vực Khirbet al-Ambashi và al-Kera'ah.

Đánh bật khủng bố khỏi dãy núi Damascus, Syria chiếm thêm nhiều lãnh thổ 

Binh lính Syria đã đẩy lùi thêm nhiều tay súng khủng bố ra khỏi dãy núi nằm giữa Tal Deco và Tal Roqeileh tới Tal Risheh.

Các đơn vị quân đội Syria cũng giành lại đập Tal Risheh, núi Jabal Mahkoul, Baer Makhour và Jabal Sis ở phía Nam căn cứ không quân al-Seen. 

Quân chính phủ đã nỗ lực chiếm khu vực rộng trên 5.000 km vuông của sa mạc Syria từ tay IS trong giai đoạn đầu tiên của chiến dịch  al-Fajr al-Kobra. 

Trong khi đó, binh lính Syria đã nỗ lực đè bẹp kế hoạch của khủng bố trong việc sáp nhập sa mạc Badiyeh al-Sham của Homs với phía Đông Qalamoun, đẩy lùi mối đe dọa của IS với sân bay al-Seen. 

Các báo cáo trước đó cho hay, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống khủng bố từ 4 hướng ở khu vực Ein Terma tại Đông Ghouta và nỗ lực giành quyền kiểm soát thêm nhiều diện tích lãnh thổ.

 

Cụ thể, binh lính Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của khủng bố từ 4 hướng và tiến công từ các vị trí của họ ở Đông Nam Kaziyeh hướng đến al-Kheir Bazaar, phía Tây Ein Terma Wadi, chiếm giữ số lượng lớn tòa nhà. 

Binh lính Syria cũng đã vươn tới trung tâm của tam giác Ein Terma-Jobar-Zmelka  sau một loạt cuộc đụng độ dữ dội với phiến quân của Faylaq al-Rahman.

Theo một nguồn tin quân sự, quân đội Syria hiện đang nỗ lực chiếm giữ khu vực phía Bắc tam giác Ein Terma-Jobar-Zmelka để cắt đứt tuyến tiếp tế của Faylaq al-Rahman tại khu vực ngoại ô. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo