Quốc tế

Đánh bom kinh hoàng tại Pakistan, hàng chục người thương vong

(DNVN) - Vụ đánh bom kinh hoàng trên chiếc xe buýt chở nhân viên chính phủ tại Pakistan trong ngày 16/3 khiến 15 người chết, 40 người bị thương.

Tin tức trên báo TTXVN, một quả bom phát nổ bên trong một chiếc xe buýt đang chở nhân viên chính phủ ở thành phố Peshawar, thủ phủ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom ở Pakistan hôm nay 16/3, khiến 15 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương. Ảnh báo Lao động thủ đô.

Ngày 16/3, giới chức Pakistan đã xác nhận thông tin về vụ việc này. Vụ nổ xảy ra khi chiếc xe buýt này đang đi qua quận Saddar, khu vực mua sắm sầm uất ở Peshawa. Theo sĩ quan cảnh sát cao cấp Kashif Zulfiqar, quả bom được cài ở phần giữa của xe buýt và được kích nổ bằng một thiết bị hẹn giờ. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Thông tin tỉnh Khyber Pakhtunkhwa Mushtaq Ghani cho biết vụ nổ xảy ra lúc 8h50' (giờ địa phương) khi chiếc xe buýt này ước tính đang chở 40 nhân viên chính phủ trên đường tới văn phòng làm việc từ thành phố Mardan nằm cách thủ phủ Peshawar 50 km. Theo các quan chức tháo dỡ bom mìn, quả bom này chứa khoảng 8 kg thuốc nổ.

Ông Mohammad Kashif, một quan chức cảnh sát cấp cao của Pakistan cho biết 15 người đã thiệt mạng và 40 người khác bị thương trong vụ tấn công trên. Trong khi đó, phát ngôn viên của bệnh viện Reading Lady Jamil Shah cho biết số người chết có khả năng sẽ tăng lên do đa số nạn nhân đều nằm trong tình trạng nguy kịch. Báo Lao động Thủ đô thông tin.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. Tuy nhiên, các bằng chứng thu thập được tại hiện trường vụ đánh bom, và địa điểm đánh bom, các nhân viên cảnh sát nghi ngờ rằng thủ phạm chính của đánh bom là nhóm tổ chức phiến quân Taliban tại Pakistan và các nhóm đồng minh khác cũng tham gia.

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực “nóng” - nơi mà lực lượng an ninh Pakistan đã tăng cường cuộc chiến chống lại Taliban và các nhóm chiến binh khác dọc biên giới với Afghanistan.

 

Nhóm chiến binh Taliban là một tổ chức phiến quân đã tiến hành nhiều cuộc đánh bom lớn tại Peshawar trong suốt một thập kỷ qua nhằm lật đổ chính quyền Nhà nước Pakistan, đã giết chết hàng chục nghìn người dân vô tội nơi đây.

Đáng chú ý nhất là vụ thảm sát tại một trường quân đội công lập trong thành phố vào tháng 12/ 2014, khiến 150 người thiệt mạng. Trong số các nạn nhân thiệt mạng, chiếm phần lớn là trẻ em. Mới nhất vào hồi đầu tháng này, 2 nhân viên của Pakistan làm việc tại lãnh sự quán Mỹ ở Peshawar và một số binh sĩ khác cũng đã bị giết trong một vụ đánh bom.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo