Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức trả đũa vụ đánh bom đẫm máu tại Ankara

(DNVN)-Theo tin từ Telegraph, chỉ vài giờ sau vụ ném bom đẫm máu tại thủ đô Ankara, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu nổi dậy người Kurd tại phía Bắc quốc gia.

Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, 9 máy bay F-16 và 2 chiếc F-4 đã không kích 18 địa điểm của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) tại phía Bắc Iraq, trong đó có dãy núi Qandil - nơi bộ máy lãnh đạo của nhóm này đặt trụ sở. 

Trước đó, hãng tin AP dẫn nguồn tin quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, cảnh sát nước này đang nghi ngờ chiến binh người Kurd là thủ phạm gây ra vụ đánh bom hôm 13/3 khiến hơn khiến 37 người thiệt mạng và ít nhất 125 người bị thương. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ hàng chục tay súng người Kurd tình nghi tại một thành phố ở phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ. 

Cũng theo nguồn tin này, nghi phạm thực hiện vụ đánh bom có thể là phụ nữ. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cũng tuyên bố sẽ công bố danh tính nghi phạm trong ngày hôm nay.

Vụ đánh bom gây nhiều thương vong xảy ra tại Ankara hôm 13/3. (Ảnh Iindependent)

Ngay sau khi xảy ra vụ tấn công, Tổng thống Tayyip Erdogan đã tuyên bố rằng "phải cho lực lượng khủng bố quỳ gối".

Một quan chức cấp cao trong chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng, vụ tấn công hôm 13/3 được tiến hành bởi hai kẻ đánh bom, trong đó có 1 phụ nữ, và do các tay súng người Kurd thực hiện. 

Được biết, đây là vụ tấn công thứ hai mà giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho các tay súng người Kurd trong 1 tháng qua. 

"Người dân chúng ta không nên lo lắng. Cuộc chiến đấu chống lại khủng bố chắc chắn sẽ kết thúc thành công", Tổng thống Erdogan nói. 

Theo hãng thông tấn nhà nước của Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Ahmet Davutoglu đã hủy chuyến công du Jordan sau vụ ném bom này. Mỹ đã lên án vụ tấn công.

 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết: "Chúng tôi tái xác nhận quan hệ đối tác mạnh mẽ với Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia đồng minh thuộc NATO - trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa khủng bố".

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng lên án vụ tấn công, khẳng định "không có biện minh nào cho hành vi bạo lực ghê tởm như vậy".

Nên đọc
NM (Theo Independent)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo