Pháp luật

Đánh chết người vì một ly nước mía bị chê đắt

(DNVN) - Bị khách chê một cốc nước mía có giá 8 nghìn đồng là đắt, vị chủ quán hậm hực rủ thêm anh em đuổi theo đánh khiến vị khách tử vong tại chỗ.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 2/8, Tòa án nhân dân quận Thanh Khê (Đà Nẵng) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 đối tượng Nguyễn Thành Trường (SN 1983), Phan Minh Tuấn (SN 1990), Ngô Hà Công Lý (SN 1993, cả 3 cùng trú phường Thanh Khê Tây, Thanh Khê, Đà Nẵng) về tội cố ý gây thương tích”.

Ba bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Gia đình & Xã hội.
Ba bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Gia đình & Xã hội.

Theo cáo trạng, tối ngày 17/8/2014, Phan Thành Luân (SN 1995, trú xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) cùng bạn đến uống nước mía trên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành (thuộc phường Thanh Khê Đông, Thanh Khê, Đà Nẵng) do Nguyễn Thành Trường và Mai Thị Kim Phượng (SN 1982, trú phường Thanh Khê Đông, Thanh Khê, Đà Nẵng) làm chủ.

Sau khi uống nước mía xong, anh Luân cùng nhóm bạn gọi tính tiền. Khi tính tiền, do không đồng ý với giá 8.000 đồng/ly nên giữa nhóm anh Luân và Nguyễn Thành Trường xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, Luân tính tiền rồi cùng bạn ra về. Cay cú vì bị chê nước mía đắt, Trường lấy xe máy đuổi theo nhóm của Luân, đồng thời gọi điện cho em vợ là Phan Minh Tuấn để nhờ Tuấn đến đánh nhóm của Luân.

Thấy anh rể “có lời”, Tuấn gọi thêm Ngô Hà Công Lý (là anh vợ chưa cưới của Tuấn) để “tiếp sức”. Sau đó, Tuấn và Lý tới gặp Thành và cùng nhau đi tìm nhóm anh Luân để đánh.

Cả ba người đi tới cây cầu mới bắc qua kênh Phú Lộc gần đó thì gặp nhóm của Luân đang đứng trên cầu. Tại đây, giữa hai nhóm xảy ra xô xát, đánh nhau. Hậu quả, anh Luân tử vong tại chỗ do chấn thương sọ não. Sau khi gây án xong, Lý và Tuấn bỏ trốn, đến ngày 18/8/2014 cả hai mới đến Công an quận Thanh Khê đầu thú.

 

Theo bản giám định pháp y do Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP Đà Nẵng, nguyên nhân dẫn đến Luân tử vong là do chấn thương sọ não, vết thương do vật tày diện rộng tác động nhiều khả năng do va đập với mặt đường nhựa.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình; tuy nhiên gia đình bị hại không đồng ý với mức án do Viện kiểm sát quận Thanh Khê đề nghị từ 10-15 năm tù giam đối với mỗi bị cáo.

Gia đình bị hại cho rằng, con họ bị truy sát đến tử vong nên mức án như vậy là quá nhẹ, đại diện Viện kiểm sát cho rằng, đây là hành vi vố ý dẫn đến chết người chứ không phải là tội cố ý giết người.

Ông Nguyễn Văn Bảy, bố của Luân cho biết, gia đình không đồng tình với mức án Viện kiểm sát đưa ra vì hình phạt quá nhẹ với một mạng người, ông đề nghị Hội đồng xét xử phải xét xử nghiêm minh đối với các bi cáo để trả lại công bằng cho gia đình. Bởi cả 3 bị cáo đã đánh con ông đến chết, cần truy tố tội “giết người” chứ không thể là tội “cố ý gây thương tích”.

Cuối cùng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt 11 năm tù giam đối với Nguyễn Thành Trường và Ngô Hà Công Lý, 10 năm tù giam đối với Phan Minh Tuấn. Tổng hình phạt dành cho 3 bị cáo là 32 năm tù.

 

Đồng thời, Hội đồng xét xử cũng tuyên buộc 3 bị cáo liên đới bồi thường số tiền 110 triệu đồng thiệt hại và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Lanh Chanh (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo