Quốc tế

Đánh IS tơi bời, quân đội Syria thắng vang dội ở thành trì cuối của IS ở Đông Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của IS để lấy lại những khu vực trong thị trấn Aqayrabat ở Đông Hama, gây ra tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, mặc dù một số lượng lớn các tên khủng bố IS đã trốn khỏi vị trí cuối cùng của họ trong vùng Aqayrabat để đến Idlib, nhưng các tay súng còn lại của nhóm khủng bố đã phát động các cuộc tấn công quy mô lớn vào căn cứ quân sự của lực lượng ủng hộ chính phủ để đánh bại quân đội và lấy lại kiểm soát các vùng đất bị mất.

Quân đội Syria thắng vang dội ở thành trì cuối của IS ở Đông Hama.

Quân đội Syria đã chống lại các cuộc tấn công của IS, giết chết và làm bị thương một số lượng lớn tay súng và phá hủy phương tiện quân sự của chúng. Các nguồn tin cho biết thêm rằng Aqayrabat và các khu vực xung quanh sẽ được "làm sạch" khủng bố ngay sau khi quân đội tiến lên phía đông của thị trấn al-Salamiyah.  

Nguồn tin còn nói rằng IS đang sử dụng phụ nữ và trẻ em để tấn công tự sát ở Đông Hama, gây khó khăn trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố.   

Trước đó, một đơn vị gồm 25 lính đặc nhiệm của quân đội Syria - được biết đến như những "thợ săn IS" triển khai trong làng al-Moshirfeh ở Đông Hama đã bị tấn công bởi 350 tên khủng bố IS.

Tuy nhiên, nhờ có lực lượng chiến đấu cơ Nga yểm trợ kịp thời, các người lính đặc nhiệm của quân đội chính phủ Damascus đã thành công trong đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố trong khu vực để giành chiến thắng vang dội trước phiến quân IS. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo