Quốc tế

Đánh sập tuyến phòng thủ IS, quân đội Syria thọc sâu vào Badiyeh

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở Đông Homs và tiến sâu vào sa mạc Badiyeh hơn 17 km hôm 5/9.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng binh lính của quân đội Syria được triển khai ở phía Bắc vùng al-Zali'eiyat giữa các tỉnh Homs và Deir Ezzur  đã tấn công các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở sâu trong sa mạc Badiyeh.

Đánh sập tuyến phòng thủ IS, quân đội Syria thọc sâu vào Badiyeh.

Quân đội Syria đã tiến quân đến khu vực al-Sarayem sau khi vượt qua quãng đường 17km chiến đấu với khủng bố. Theo báo cáo quân sự, phiến quân IS đã phải chịu tổn thất nặng nề về cả người và của sau các vụ đụng độ.

Các báo cáo liên quan cho hay vào tuần trước, quân đội Syria đã tấn công dữ dội những kẻ khủng bố IS ở Đông Bắc Homs và giành quyền kiểm soát Taloul al-Kouriayt, Wadi al-Rabahiyeh và Ba'ar al, khu vực phía Tây của thị trấn al-Sukhnah. Hiện, binh lính quân đội Syria tiếp tục chống IS ở Tây Bắc Al-Sukhnah và kiểm soát vùng Wadi al-Haraf.

Trước đó, binh lính quân đội Syria tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi các tay súng ra khỏi các thị trấn chiến lược Hadaj, Rasm Zeinab, Tahmaz và Bir Qazaleh gần khu vực Sahl al-Sawaneh.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo