Quốc tế

Phản đòn tấn công của Al-Nusra, quân đội Syria thu về loạt địa bàn ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi các cuộc tấn công nặng nề của Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) vào vị trí ở phía Tây thị trấn al-Salamiyah, Đông Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) sau khi các tay súng tấn công căn cứ quân sự của lực lượng ủng hộ chính phủ ở các làng Tal Dareh, Qabah al-Kurdi, Zahrah al-Dibeh và al-Rabiyeh, phía Nam Hama.

Phản đòn tấn công của Al-Nusra, quân đội Syria thu về loạt địa bàn ở Hama.

Binh lính quân đội Syria đã tiến hành một cuộc phản công nhanh và lấy lại tất cả những vùng lãnh thổ vừa bị khủng bố chiếm đóng trong làng Tal Dareh, giết chết và làm bị thương một số tay súng khủng bố Al-Nusra.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của quân đội đã dội hỏa lực vào các vị trí của phiến quân Al-Nusra trong khu vực al-Satahaiyat và al-Madajen gần Tal Dareh, gây ra nhiều thương vong cho bọn khủng bố.  

Theo trang tin tiếng Ả Rập al-Hadath, những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công các vị trí quân đội Syria ở các làng Salba, al-Makiman và Jana al-Albawi ở Đông Hama. Các cuộc tấn công được IS phát động nhằm phá bỏ vòng bao vây của binh lính chính phủ Syria nhằm vào khu vực Aqayrabat - thành trì cuối cùng của IS ở Đông Hama.

Phiến quân IS cũng tăng cường đột kích lực lượng chính phủ ở Wadi al-Azib và Sheikh Hilal, Đông Hama nhằm giành lại quyền kiểm soát một vị trí quan trọng được gọi là Zolfaqar.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo