Văn hóa

Đạo diễn Phạm Đông Hồng "trải lòng" làm hài Tết "Trở lại"

(DNVN) - Đạo diễn Phạm Đông Hồng được ví là ông “trùm” trong sản xuất đĩa hài Tết như Râu quặp, Cả ngố, Chôn Nhời, Trở lại... Phóng viên báo Doanh nghiệp Việt Nam đã có cuộc trao đổi với vị đạo diễn tài ba với bộ phim hài Tết "Trở lại".

PV: Thưa ông dư luận đang xôn xao quan tâm chia sẻ ảnh hậu trường phim hài Tết có tên “Trở lại” vừa có bối cảnh dân gian lại vừa hiện đại. Xin ông chia sẻ để khán giả được rõ thêm?

Đạo diễn Phạm Đông Hồng: Khác với mô típ phim hài Tết của những năm trước, hài năm nay có sự “cải cách” trong nội dung. Đây là tác phẩm hài Tết đầu tiên mà tôi lồng ghép yếu tố hiện đại xen lẫn bối cảnh dân gian. Có thể nói phim theo thể loại này trên thế giới cũng có, nhưng ở Việt Nam thì khá ít.

Ê kíp nghệ sĩ trong bộ phim hài Tết "Trở lại" của đạo diễn Phạm Đông Hồng.

PV: Là một đạo diễn làm phim hài mang tiếng cười đến với công chúng, ông đã mất bao lâu để có những phim hài mới mẻ và hấp dẫn?

Đạo diễn Phạm Đông Hồng: Mỗi năm làm hài tôi luôn vất vả tìm kiếm ý tưởng kịch bản có khi mất cả gần 1 năm trời để khán giả không bị chán, không lặp lại theo mô típ của các phim khác và luôn hi vọng được công chúng đón nhận nồng nhiệt những tác phẩm của mình.

PV: Đằng sau mỗi tiếng cười đều chứa đựng một thông điệp nào đó, ông làm thế nào để gây cười cho khán giả vốn ngày càng kỹ tính hơn?

Đạo diễn Phạm Đông Hồng: Làm phim để cho người khán giả xem mà cười là khó, mỗi đạo diễn có các cách làm khác nhau, có khi dùng trò nhời (lời nói gây cười), có khi dùng tình huống hài (hành động gây cười). Nhưng làm phim cho người xem cười mà mang tư tưởng giáo dục nhân sinh thì lại rất khó. Vì vậy, người đạo diễn cần đầu tư hết sức vào kịch bản cũng như cách kể chuyện mới có thể đem lại một tác phẩm hay cho khán giả.

PV: Ông có thể bật mí được về bộ phim hài Tết “Trở lại” vừa bấm máy và phát hành vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới?

 

Đạo diễn Phạm Đông Hồng: Bộ phim này tôi đã mang tư tưởng “Thuyết Nhân Quả” của Phật Giáo vào phim để mong sao mọi người thấy đó để sống tốt hơn. Phim có sự tham gia góp mặt của những NSND “quen thuộc” có thể kể như: NSND Hồng Vân, NSND TRung Hiếu, NSND Tiến Đạt, NSƯT Thu Hạnh, Văn Lượng, Giang Còi. Đặc biệt, lần này có sự xuất hiện của 2 nhân vật đang được giới trẻ yêu thích hiện nay, đó là DJ Trang Moon và hotgirl Linh Miu.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng ngoài cùng bên phải trong hậu trường hài Tết Trở lại.

Chuyện kể về chàng thanh niên tên Võ Đại, yêu say đắm và chuẩn bị kết hôn với cô gái xinh đẹp tên Ngọc Quyên, bất ngờ chàng bị cú sốc nặng khi chứng kiến người yêu cặp kè với một kẻ giàu có hợm của khác (Nhị thọt).

Quá đau khổ, tuyệt vọng, chàng đâm đầu xuống một cái giếng cạn để tìm cái chết. Nào ngờ ở đó chàng được cứu sống và trở về với thân phận mình cách đây đã 300 năm, khi đó Võ Đại là một ông quan Tri phủ miệng hét ra lửa và có đến 3 bà vợ.

Nhiều nghịch cảnh hài hước xảy ra khi cái đầu của con người thời nay phải tiếp cận với cuộc sống quá khứ. Võ Đại phải “chịu” cảnh hầu hạ của 3 bà vợ và trớ trêu thay, bà vợ ba của lại chính là Ngọc Quyên… và kẻ đâm đơn kiện trên công đường (việc thường ngày của quan Tri phủ) lại chính là Nhị thọt, tình địch của chàng.

Sau khi nhận thức được tình thế của mình, Võ Đại sử dụng quyền thế của quan Tri phủ, trút mọi hận thù lên đầu Ngọc Quyên và Nhị Thọt, đến độ hai kẻ này không chịu nổi nhục hình phải tìm cách bỏ trốn… Kết phim, giữa đêm họ gặp nhau ở một ngôi miếu hoang, chịu lời phán xét của thần miếu (vốn là một gã trộm gà) giả danh…

 

Đó cũng là lúc Võ Đại trở về với thực tại, tự nhiên tỉnh dậy sau nhiều ngày nằm mê man bất tỉnh trong bệnh viện. Đúng vào ngày năm hết, tết đến. Ra viện, việc đầu tiên làm là đi tìm mẹ. Anh gặp mẹ giữa chợ hoa, gặp Ngọc Quyên – Nhị thọt đi chơi với nhau và nhiều bạn bè đồng nghiệp. Một cô nhân viên mới đến chào anh không ngờ lại chính là bà vợ hai ở kiếp trước. Đại ù té chạy trong tiếng cười vui vẻ của mọi người.

DJ Trang Moon mặc váy đụp trồng cây chuối trong phim hài Tết Trở lại.

PV: Vì sao ông mời 2 diễn viên DJ Trang Moon và hotgirl Linh Miu vào phim hài Tết lần này?
Đạo diễn Phạm Đông Hồng: Chọn diễn viên là 1 khâu rất quan trọng trước khi bấm máy, lựa chọn diễn viên phải phù hợp với nhân vật. Với tôi ngoài yếu tố ý tưởng kịch bản thì lựa chọn diễn viễn cũng đặc biệt quan trọng, nếu không may đặt nhầm thì diễn viên, đạo diễn cùng bị chết chìm luôn. Tôi lựa chọn DJ Trang Moon và hotgirl Linh Miu đơn giản vì họ rất phù hợp với vai diễn mà tôi xây dựng.

PV: Ông có thể kể lại một trong những cảnh quay ấn tượng của phim hài Tết Trở lại?

Đạo diễn Phạm Đông Hồng: Có lẽ, một trong những cảnh quay khó và ấn tượng đối với tôi đó là cảnh quay DJ Trang Moon mặc váy đụp trồng cây chuối trước cột nhà. Nữ nhân vật là con gái và khá yếu, khi bắt cô này phải trồng cây chuối thì cứ bắt đầu bấm máy là tay của nữ diễn viên không đỡ nổi, ngã xuống đất. Nhiều anh em nghệ sĩ  còn nghĩ cách giữ chân cô ấy cho thẳng đứng giống như trồng cây chuối nhưng khi hạ tay ra là cô ấy lại ngã...Cảnh quay này mất khá nhiều thời gian nhưng cũng khá hài hước. 

PV: Ông gửi lời nhắn gì đến khán giả, những người luôn ủng hộ ông trong những dự án phim hài Tết của mình?
Đạo diễn Phạm Đông Hồng: Cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về là tôi lại làm vài bộ phim để phục vụ đồng bào, khán giả cả nước và chỉ mong sao mọi người ai ai cũng có 1 cái Tết thật vui vẻ đầm ấm bên gia đình người thân. 

 

Nên đọc
Ngọc Huệ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo