Thị trường

Đấu thầu chọn bên thuê quản lý Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải

Bộ GTVT đã phê duyệt Kế hoạch đấu thầu lựa chọn bên thuê quản lý khai thác 2 bến cảng thuộc Dự án phát triển Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải.Việc đấu thầu sẽ thực hiện trong quý 3 và 4/2013

(haiquan) Theo kế hoạch, Bộ GTVT ủy quyền cho Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt hồ sơ mời thầu, thành lập tổ chuyên gia đấu thầu và kết quả đánh giá sơ bộ, kỹ thuật hồ sơ dự thầu các gói thầu theo quy định, bảo đảm lựa chọn nhà thầu có đủ tư cách pháp nhân, năng lực và kinh nghiệm đáp ứng các yêu cầu của gói thầu; trình Bộ GTVT phê duyệt kết quả đấu thầu theo quy định.

Theo đó, kế hoạch đấu thầu các gói thầu lựa chọn bên thuê quản lý khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép và bến cảng tổng hợp Thị Vải thuộc Dự án phát triển Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải sẽ được thực hiện ngay trong quý III/2013 và IV/2013 với 2 gói thầu với phương thức đấu thầu 1 túi hồ sơ.

Cụ thể, gói thầu số 1: “Lựa chọn bên thuê khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép” sẽ có giá gói thầu, bao gồm giá cố định 219,5 triệu USD và giá thu thay đổi hàng năm. Gói thầu số 2: “Lựa chọn bên thuê khai thác bến cảng tổng hợp Thị Vải” có giá gói thầu gồm giá thu cố định là 130,5 triệu USD và giá thu thay đổi hàng năm. Nguồn vốn là từ bên thuê khai thác cảng và nguồn tiền thuê khai thác cảng được sử dụng theo quy định. Thời gian thực hiện hợp đồng khai thác 2 cảng là 30 năm.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc phương án cho thuê các bến cảng Cái Mép và Thị Vải thuộc Dự án đầu tư xây dựng cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải theo đề nghị của Bộ GTVT.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ GTVT và các cơ quan liên quan rà soát, phê duyệt giá cho thuê các bến cảng theo thẩm quyền, tổ chức lựa chọn nhà thầu trong nước theo quy định để khai thác các bến cảng đảm bảo hiệu quả đầu tư của Dự án.

Dự án phát triển Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải được đầu tư với tổng mức đầu tư là 12.891 tỷ đồng, bao gồm vốn vay của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của Việt Nam. Dự án được khởi công năm 2008, gồm 6 gói thầu xây lắp và 2 gói thầu dịch vụ tư vấn.

Trong đó, quan trọng nhất là gói thầu số 1 xây dựng cảng container Cái Mép với 2 cầu tàu có tổng chiều dài 600m, cho phép tàu container trọng tải 100.000 DWT cập bến, năng lực khoảng 700.000 TEU/năm và gói thầu số 2 xây dựng cảng hàng tổng hợp Thị Vải gồm 2 cầu tàu có tổng chiều dài 600m cho tàu hàng tải trọng 50.000 tấn cập bến, năng lực 1,6 - 2 triệu tấn/năm.

 

 

Duy Quang

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo