Quốc tế

Đẩy lùi tay súng IS, quân đội Syria khôi phục an ninh sân bay Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi tất cả khu vực gần căn cứ không quân Deir Ezzur, phục hồi hoàn toàn an ninh cho sân bay chiến lược.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria tiếp tục chiến dịch tấn công chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng nông thôn phía Đông Deir Ezzur và giành quyền kiểm soát một số đỉnh núi nhìn ra làng al-Jafrah mới được giải phóng.

Đẩy lùi tay súng IS, quân đội Syria khôi phục an ninh sân bay Deir Ezzur.

Trong khi đó, báo cáo thực địa xác nhận rằng quân đội chính phủ Damascus đã khôi phục lại toàn bộ an ninh cho căn cứ không quân Deir Ezzur và khu vực xung quanh.  

Trước đó, theo tuyên bố của quân đội Nga, tổng số 54 phiến quân IS đã đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội chính phủ SyriaTin tức này được đưa ra sau khi một nguồn tin địa phương cho biết rằng một số lượng lớn các chiến binh IS đang đầu hàng các lực lượng chính phủ Syria ở Deir Ezzur sau đà tiến công nhanh chóng của quân chính phủ tại khu vực này. 

Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng khủng bố hiện đang nắm giữ những khu vực của thành phố này đã bị suy yếu đáng kể và hiện không thể tiếp tục kháng cự nổi cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo