Quốc tế

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào vị trí IS gần căn cứ không quân Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục đánh bại các vị trí IS ở vùng ngoại ô phía nam của thành phố Deir Ezzur vào ngày Chủ nhật và khôi phục an ninh sân bay quân sự.

Quân đội Damascus đã đẩy phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi đồi al-Kariyah trong làng al-Jafrah sau khi nắm quyền kiểm soát làng al-Mari'eiyeh, khu vực Huweija al-Mari'eiyeh và các làng xung quanh phía bắc căn cứ không quân Deir Ezzur.

Quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào vị trí IS gần căn cứ không quân Deir Ezzur.

Một số tên khủng bố IS ở Deir Ezzur đã trốn khỏi Huweija Sakar sau khi các lực lượng của chính phủ có được nhiều chiến thắng trong chiến trường ở thành phố phía đông.   

Trong những diễn biến có liên quan, vào ngày Thứ Bảy, quân đội tăng cường các cuộc tấn công vào các tuyến phòng thủ của IS ở các khu vực gần căn cứ Không quân Deir Ezzur và kiểm soát nhiều vị trí chủ chốt. 

Các đơn vị quân đội Syria đã triển khai trước đây trên bờ phía Đông của sông Euphrates hiện đang trông đợi lực lượng “Hổ Syria” chuẩn bị vượt sông Euphrates. Hai đội quân sẽ tham gia các chiến dịch quân sự chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Deir Ezzur.

“Hổ Syria” nghe lệnh chỉ huy của Chuẩn Tướng Suheil al-Hassan, một trong những chỉ huy giàu kinh nghiệm nhất của quân đội Syria. Lực lượng này đã được trang bị các phương tiện giao thông quân sự hạng nặng, bao gồm cả Grad và Solnetsibuck.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo