Thị trường

Đẹp ngất ngây vườn lan thu 10 tỷ/năm ở Đà Lạt

Sở hữu vườn lan rộng hơn 10 ha với hàng nghìn loại, trong đó có loài lan thuộc sách đỏ Việt Nam, anh Phan Thanh Sang được mệnh danh là vua lan ở Đà Lạt. Vườn lan của anh cho lãi gần chục tỷ đồng/năm.

Anh Phan Thanh Sang trở thành một hiện tượng trong giới chơi lan ở thành phố ngàn hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) khi sở hữu vườn lan với hàng nghìn loại. Anh còn được gọi với cái tên "Sang còi". Ảnh: Dân Việt.

Ngoài 30 tuổi, anh Sang đã là tỷ phú trẻ tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng với một cơ ngơi trồng và kinh doanh hoa lan lớn, có uy tín và thương hiệu tại thành phố Đà Lạt. Ảnh: FB Thao Pham.

Anh Sang bắt đầu xây dựng thương hiệu cho vườn lan của mình từ khi còn là sinh viên năm 2 đại học. Ảnh: Dân Việt.

Từ vườn lan 20 m2, 100 m2, 500 m2, rồi 5.000 m2, đến nay anh Sang đã có trong tay 3 khu trang trại đầu tư hiện đại theo hướng nông nghiệp công nghệ cao với tổng diện tích hơn 10 ha, trị giá trên dưới 70 tỷ đồng. Ảnh: Giaoduc.

Sau 10 năm khởi nghiệp, YSA Orchid Farm của anh Sang đã sở hữu hệ thống hơn 30 cửa hàng, đại lý phân phối trên toàn quốc. Ảnh: FB Thao Pham.

Vườn lan của anh Sang có hàng trăm loài phong lan bao gồm lan rừng, các giống lan quý của Việt Nam và một số lan ngoại nhập. Ảnh: FB Thao Pham.

Dep ngat ngay vuon lan thu 10 ty/nam o Da Lat-Hinh-7 Sản phẩm chủ đạo trong vườn lan của anh Sang là lan hồ điệp, với nhiều loài, nhiều màu sắc rất đẹp, quý phái. Ảnh: FB Tongl Tran Thanh.

Lạc vào vườn lan của "Sang còi", giới chơi lan thật ngạc nhiên khi nhiều loại lan không chỉ đẹp mà còn có các mùi hương như hương bưởi, dừa, gừng... thậm chí có loại lan vũ nữ nâu lại có mùi socola. Ảnh: FB Tongl Tran Thanh.

Anh Sang không thể nhớ được trong vườn có chính xác bao nhiêu loại lan, lai tạo bao nhiêu giống mới. Chỉ tính đại khái trong vườn có khoảng chục giống lan chủ lực. Ảnh: YSA Orchid.

Mỗi giống chủ lực lại có từ 20 đến 80 cặp lai. Ảnh: YSA Orchid.

Hằng năm, vườn lan của anh Sang cung cấp ra thị trường trong, ngoài nước hàng trăm ngàn chậu lan các loại, mang doanh thu về hơn 20 tỷ đồng/năm. Trừ chi phí, gia đình anh Sang thu nhập gần 10 tỷ đồng/năm. Ảnh: YSA Orchid.

Vườn lan cũng giải quyết việc làm cho hơn 40 lao động với mức lương từ 4-7 triệu đồng/người/tháng. Ảnh: YSA Orchid.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo