Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Yulia Skripal lên kế hoạch trở về Nga, Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực cải thiện quan hệ với Đức

(DNVN)- Yulia Skripal lên kế hoạch trở về Nga, Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực cải thiện quan hệ với Đức, 8 người chết vì sập cầu ở Trung Quốc, tai nạn máy bay tại Congo khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, ông Trump "ghi điểm" trước cuộc bầu cử giữa kỳ, quân đội Syria thượng cờ trên ngã tư biên giới Quneitra… là những tin tức đáng chú ý sáng nay (28/7).

Thổ Nhĩ Kỳ nỗ lực cải thiện quan hệ với Đức

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayip Erdogan.

Truyên thông Đức đưa tin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayip Erdogan sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Đức, có thể vào cuối tháng 9/2018. Đây sẽ là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Tổng thống Erdogan tới Đức kể từ năm 2014. Việc lập kế hoạch cho chuyến thăm phản ánh nỗ lực tái xây dựng mối quan hệ giữa Đức và Thổ Nhĩ Kỳ sau khi quan hệ 2 nước xấu đi do một loạt tranh chấp liên quan đến các chiến dịch trấn áp của Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc đảo chính bất thành năm 2016 và việc Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ các phóng viên, công dân quốc tịch Đức.

Quân đội Syria đánh khủng bố tan tác, thượng cờ trên ngã tư biên giới Quneitra

Quân đội Syria đã tổ chức lễ thượng cờ trên khu vực ngã tư biên giới Quneitra trong ngày 27/7 sau khi kiểm soát thêm một số khu vực tại phía Bắc Dara'a và Nam Quneitra. (CHI TIẾT)

8 người chết vì sập cầu ở Trung Quốc

Một vụ sập cầu tại Trung Quốc năm 2016. Ảnh minh họa: NEWS.CN.

Reuters dẫn nguồn tin từ giới chức địa phương cho biết, tối ngày 27/7, cây cầu thuộc địa phận Tonglu ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc đã bất ngờ bị sập làm 8 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Theo các nhân chứng, những nạn nhân này đã tới tạm trú dưới gầm cầu trong thời tiết mưa bão. Công việc cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành khẩn trương.

 

Ông Trump "ghi điểm" trước cuộc bầu cử giữa kỳ

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tự hào "khoe" thành tích sau khi số liệu công bố cho thấy kinh tế Mỹ quý II tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2014. (CHI TIẾT)

Yulia Skripal lên kế hoạch trở về Nga

Yulia Skripal.

Theo Sputnik, Viktoria Skripal, chị họ của chị họ của Yulia Skripal (con gái của cựu điệp viên hai mang người Nga - Sergei Skripal) cho biết, Yulia đang lên kế hoạch để trở về Nga. "Yulia nói rằng cô ấy ổn và đã được sử dụng Internet ... Cô ấy sẽ trở về nhà khi sức khỏe của cha trở nên tốt hơn", Sputnik dẫn lời Viktoria Skripal. 

Trước đó, Yulia và ông Sergei Skripal được cho là trúng độc thần kinh Novichok tại thành phố Salisbury của Anh hồi tháng 3. Đến tháng 5, Yulia xuất viện và lần đầu trả lời phỏng vấn báo chí rằng cô ở lại Anh để giúp cha phục hồi hoàn toàn nhưng về lâu dài cô muốn trở lại quê nhà ở Nga.

 

Quân đội Syria siết thòng lọng IS tại Tây Nam, khủng bố khiếp đảm

Quân đội Syria đã tăng cường tấn công nhằm vào phiến quân IS bị mắc kẹt tại Hawz Yarmouk trong ngày 27/7, kiểm soát thêm nhiều khu vực và tây tổn thất lớn cho lực lượng khủng bố. (CHI TIẾT)

Tai nạn máy bay tại Congo khiến ít nhất 5 người thiệt mạng

Ảnh minh họa.

Ngày 27/7, một máy bay thương mai đã gặp nạn tại tỉnh Kasai, miền Trung Cộng hòa Dân chủ Congo, ít nhất 5 người đã thiệt mạng. Theo giới chức địa phương, chiếc may bay Antonov của hãng hàng không Air Kasai bị rơi tại một rừng cây ở khu vực Kamako và ngọn lửa nhanh chóng bao trùm máy bay sau vụ tai nạn. Hiện các nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Triều Tiên xác nhận có tổng tham mưu trưởng quân đội mới

 

Truyền thông quốc gia Triều Tiên ngày 27/7 xác nhận ông Ri Yong Gil đã trở thành Tổng tham mưu trưởng quân đội nước này. Đây được cho là một trong những động thái mới nhất của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhằm cải tổ bộ máy lãnh đạo. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hơp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo